Kỳ thủ Trường Sơn mở hàng HCV SEA Games cho cờ vua Việt Nam

Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành chiến thắng ở ván cuối trước Lye Lik Zang (Malaysia) để đem về tấm HCV đầu tiên cho cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV

Kỳ thủ Trường Sơn (Elo 2.641) bước vào ván đấu cuối thứ 9 với 6 điểm, đại diện của Việt Nam đồng dẫn đầu với kỳ thủ Malaysia Yeoh Li Tan (2.523) cùng dẫn đầu với sáu điểm, ngang cả bốn chỉ số phụ. Ở ván cuối, Trường Sơn cầm quân trắng gặp đối thủ Malaysia Lye Lik Zang (2.358). Còn Yeoh cầm quân đen gặp Prin (2.210).

Cơ hội mở ra cho Trường Sơn khi Prin đã giành chiến thắng còn Yeoh  chịu bại trận. Zang ở nước 28 đã di chuyển xe qua ô d8, đây được đánh giá là nước cờ yếu. Trường Sơn khai thác điểm yếu này để đưa đội quân chốt của mình tấn công 2 mã của đối thủ.

Kỳ thủ Trường Sơn

Kỳ thủ Trường Sơn giành HCV thứ 7 tại SEA Games 

Sau 39 nước cờ, Trường Sơn khiến đối thủ Malaysia buông cờ. Chiến thắng này giúp kỳ thủ Việt Nam vươn lên ngôi số một bảng nam. Như vậy, kỳ thủ Trường Sơn đã độc chiếm ngôi đầu và giành HCV với 7 điểm sau 9 ván. Đây là tấm HCV thứ 7 của kỳ thủ này trong kỳ Đại hội. Còn HCB thuộc về Ervan Mohamad (Indonesia), còn Tin Jingyao (Singapore) giành HC đồng, với cùng 6,5 điểm.

Trong khi đó ở nội dung nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm giành HCĐ, đại diện của Việt Nam đồng điểm với người dẫn đầu nhưng thua ở chỉ số đối đầu. Đội tuyển cờ vua Việt Nam dự giải gồm 9 kỳ thủ: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Lê Tuấn Minh (nam); Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Võ Thị Kim Phụng và Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ).

Trường Sơn là kỳ thủ giàu thành tích nhất SEA Games, với sáu HCV, cùng với Nguyễn Thị Thanh An. Còn Bảo Trâm cũng từng giành hai HC vàng, và cô là kỳ thủ Việt Nam duy nhất dự cả hai SEA Games trên sân nhà. Kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm từng đoạt bốn HCV SEA Games, và anh có cơ hội cải thiện thành tích khi dự bốn nội dung năm nay, bắt đầu từ 16/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục