U23 Việt Nam đấu Timor Leste và cơ hội cho những kép phụ

Với việc đã đặt một chân vào bán kết, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành xoay tua đội hình U23 Việt Nam, bằng việc sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trước U23 Timor Leste tối nay.

 

Cơ hội cho những kép phụ U23 Việt Nam

Có thể nói rằng với chiến thắng trước Myanmar hôm 13/5 vừa qua, ĐT U23 Việt Nam gần như đã chạm tay vào tấm vé bán kết ở môn bóng đá nam tại SEA Games 31. 

Trong bối cảnh Indonesia và Myanmar sẽ buộc phải loại nhau trong cuộc đấu một mất một còn, U23 Việt Nam rõ ràng sẽ có nhiều lựa chọn về nhân sự hơn trong màn đối đầu với U23 Timor Leste. 

U23 Việt Nam đấu Timor Leste và cơ hội cho những kép phụ hình ảnh
Nhiều trụ cột U23 Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi ở lượt đấu cuối bảng A

 

Với việc trận đấu này sẽ diễn ra sau cuộc thư hùng một mất, một còn giữa Indonesia - Myanmar nên U23 Việt Nam hoàn toàn có thể biết được việc mình sẽ giành vé vào bán kết hay chưa, trước khi bước vào thi đấu với Timor Leste.

Và khi ấy, thầy trò ông Park hoàn toàn có thể có những toan tính chiến thuật nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ trụ cột ở trận bán kết. Rất có thể trong trận này, thầy Park sẽ tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam. 

Họ sẽ thay thế vị trí của bộ ba cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức - những người cần được nghỉ ngơi để sẵn sàng bước vào trận bán kết.

Tại SEA Games năm nay, cả 3 đã phải 'cày ải' rất nhiều trong những trận đấu khó khăn vừa qua cùng đội U23. Và với lịch thi đấu được sắp xếp khá thuận lợi khi chỉ phải gặp Timor Leste, đội bóng yếu nhất bảng A ở lượt cuối, chắc chắn là họ sẽ được nghỉ ngơi. 

Nếu trận Indonesia - Myanmar diễn ra lúc 16h00 chiều nay có phân thắng bại, U23 Việt Nam sẽ chắc chắn vào bán kết trước khi bước ra sân gặp Timor Leste. Khi ấy, trận đấu này chắc chắn sẽ không còn mang nhiều ý nghĩa, ngoài việc xác định vị trí đứng nhất, nhì tại bảng A. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo có cơ hội tung đội hình B ra sân đấu Timor Leste

Và HLV Park Hang Seo rõ ràng không có lý do gì để không tung một đội hình B ra sân. Trước trận này, ông thầy người Hàn Quốc cũng không giấu ý đồ sử dụng các cầu thủ dự bị vào sân đấu Timor Leste khi tâm sự: "Tôi chưa biết ĐT U23 Việt Nam sẽ sử dụng cầu thủ nào. Hiện tại, tôi sẽ cân nhắc khi trong tay tôi có nhiều lựa chọn".

Và rất có thể ông sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước Timor Leste. Đó sẽ là dịp thuận lợi để ông vừa thử sức các cầu thủ trẻ, vừa để dưỡng quân cho bán kết. 

Văn Tùng, Hai Long và Trọng Long nhiều khả năng sẽ là các gương mặt sẽ được sử dụng thay thế cho các đàn anh quá tuổi ở trận này. Chưa kể, một số cầu thủ đã đá chính ở các trận đấu vừa qua như Lý Công Hoàng Anh, Văn Xuân, Văn Đô cũng có thể sẽ ngồi dự bị.

Thay vào đó sẽ là Huỳnh Công Đến, Phan Tuấn Tài, Dụng Quang Nho,... những cái tên hoàn toàn có thể thi đấu hiệu quả, khi được vào sân thay cho các đồng đội. 

Đội hình U23 Việt Nam
Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam đấu Timor Leste

Với những cái tên đã được thi đấu cùng nhau trong suốt một thời gian dài, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có màn thể hiện tốt trước Timor Leste. Vấn đề quan trọng là liệu họ có thể thi đấu một cách mạch lạc và hiệu quả trong lần hiếm hoi được đá chính trên sân.

Rõ ràng lúc này vấn đề của ĐT U23 Việt Nam chính là sự hiệu quả. Suốt thời gian qua, họ đã cố gắng cải thiện lối chơi. Song mọi chuyện vẫn đang diễn ra chưa như mong đợi. 

Chính ông thầy người Hàn sau trận gặp Myanmar cũng phải lên tiếng bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của đội nhà: "Tôi nghĩ không chỉ hiệp 1 mà cả hiệp 2, U23 Việt Nam cũng chơi không tốt, chuyền bóng không ổn. 

Các cầu thủ di chuyển chưa nhịp nhàng. Họ chơi tương đối vội vàng và phát sinh nhiều sai số. Xét cả trận, đội đã thi đấu không tốt. Tôi không hài lòng về điều này".

Song đây sẽ là một nhiệm vụ không thể cải thiện trong ngày một, ngày hai mà sẽ cần cả một quá trình. Và đoàn quân áo đỏ sẽ phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn giữ tấm HCV ở lại đất Việt.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste (16h00 ngày 15/5): Thắng không khóNhận định U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste (16h00 ngày 15/5): Thắng không khó
Với không nhiều áp lực, thầy trò HLV Park Hang Seo được nhận định sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm ở trận U23 Việt Nam vs U23 Timor...
HLV Park Hang Seo chỉnh đốn các học trò sau trận thắng MyanmarHLV Park Hang Seo chỉnh đốn các học trò sau trận thắng Myanmar
Nhà cầm quân Hàn Quốc đã đưa ra nhiều yêu cầu cho ĐT U23 Việt Nam, sau trận thắng 1-0 khá vất vả trước U23 Myanmar tối ngày 13/5.
Đỗ Hùng Dũng: Giá trị của người thủ lĩnhĐỗ Hùng Dũng: Giá trị của người thủ lĩnh
Trong một trận đấu cần tới bản lĩnh như cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tối ngày 13/5, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang... 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục