Nhân tố sáng giá thay thế Tú Chính ở ĐT điền kinh tại SEA Games 31

Với việc Tú Chính dính chấn thương và không thể góp mặt tại SEA Games 31, ĐT điền kinh Việt Nam dự kiến sẽ có những sự thay đổi.

Đâu là nhân tố sáng giá thay thế Tú Chinh tại SEA Games 31?

Theo xác nhận, nữ VĐV 24 tuổi Lê Tú Chinh sẽ không thể góp mặt ở ĐT điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi dính chấn thương sụn chêm gối phải. Sự vắng mặt của “Nữ hoàng tốc độ” được xem như tổn thất lớn của điền kinh Việt Nam khi trong quá khứ, cô từng tạo dấu ấn đậm nét khi giành 3 HCV ở các nội 100m, 200m và 4x100m tại kỳ SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia.

Theo điều lệ, mỗi nội dung tranh tài, một quốc gia được đăng ký hai tuyển thủ tham dự. Với việc Tú Chinh vắng mặt vào phút chót nên ban huấn luyện sẽ không bổ sung thay thế tuyển thủ nào khác.

Chia sẻ trước truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam xác nhận rằng: “Chúng tôi phải dựa trên sự chuẩn bị chuyên môn của các tuyển thủ và sự điều chỉnh của ban huấn luyện. Bây giờ nếu bổ sung tuyển thủ mới sẽ không kịp về khối lượng tập luyện. Do vậy, đội tuyển quyết định không bổ sung thêm cái tên nào khác”.

Nhân tố sáng giá thay thế Tú Chính ở điền kinh tại SEA Games 31 hình ảnh

Lê Tú Chinh báo tin dữ trước thềm SEA Games 31

Như vậy, nhiều khả năng, người thay thế Lê Tú Chinh ở nội dung 100m sẽ là tuyển thủ Hà Thị Thu, và ở nội dung 200m sẽ là tuyển thủ Hoàng Thị Ngọc. Mặc dù thiếu vắng sự phục vụ của “‘Nữ hoàng tốc độ” tuy nhiên ĐT điền kinh Việt Nam vẫn không thay đổi mục tiêu về số lượng huy chương vàng (16 HCV).

“Việc Tú Chinh không tham dự SEA Games 31 sẽ ảnh hưởng tới chỉ tiêu về kết quả huy chương của đội tuyển tuy nhiên chúng tôi cũng có sự chuẩn bị và trước mắt sẽ không thay đổi mục tiêu phấn đấu ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà” - ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.

Tại SEA Games 31, ĐT điền kinh Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 65 tuyển thủ tranh tài ở các nội dung khác nhau. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5. Môn điền kinh sẽ được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 14-19/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục