Khi nào SEA Games 31 chốt số lượng VĐV và nội dung thi đấu?

Vào đầu tháng 5 tới đây, SEA Games sẽ chốt lại nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến công tác tổ chức thi đấu và tham dự của các đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á.

Xác định thời gian chốt VĐV và nội dung thi đấu tại SEA Games 31

Theo đó, Hội nghị DRM SEA Games sẽ được tổ chức tại khách sạn Hyatt Regency West (Hà Nội) dự kiến có sự tham dự của toàn bộ các đại diện của đoàn thể thao trong khu vực và hội nghị sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp.

Các vấn đề quan trọng về công tác của ban tổ chức đại hội gồm các thành viên thuộc các tiểu ban như Chuyên môn kỹ thuật, Y tế và kiểm tra doping, Lễ tân - khánh tiết, Hậu cần…) về các vấn đề cụ thể, liên quan đến tổ chức và thi đấu chắc chắn sẽ được bàn bạc và làm rõ trong chương trình làm việc của DRM SEA Games 31.

Đáng chú ý như về địa điểm thi đấu, số lượng VĐV, cán bộ, đăng ký thi đấu, chương trình, nội dung thi đấu, ăn ở, giao thông, ô tô, hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế và kiểm tra doping, thủ tục xuất - nhập cảnh, các nghi lễ tại đại hội, tình nguyện viên hỗ trợ…

Toàn bộ các vấn đề này sẽ được chốt lại lần cuối nhằm giúp cho các đoàn tới dự SEA Games 31 một cách thuận lợi nhất. Riêng vấn đề đăng ký thi đấu, hiện đã có những thay đổi so với thông tin đăng ký sơ bộ mà các đoàn thể thao thông báo trong 2 Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 diễn ra trước đây.

SEA Games 31

Vào đầu tháng 5 tới sẽ hoàn tất về số lượng và nội dung thi đấu tại SEA Games 31

Ví dụ như việc rút lui của đoàn Indonesia ở nội dung bóng đá nữ và Futsal nữ hoặc nội dung bóng ném bãi biển nữ không thể tổ chức do chỉ còn 2 đoàn là Việt Nam và Thái Lan đăng ký tham gia.

Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam và Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật SEA Games 31, hiện Ban tổ chức đại hội vẫn đang chờ thông tin chính thức của các đoàn tại Hội nghị khẳng định, để từ đó xây dựng, điều chỉnh kế hoạch thi đấu từng môn cho phù hợp, cũng như các phương án đón tiếp và hậu cần cho từng đoàn trong thời gian SEA Games 31 diễn ra.

Về đoàn thể thao Việt Nam, sẽ có khoảng 1.359 thành viên, trong đó có 965 VĐV (534 nam, 431 nữ). Trong danh sách đăng ký thi đấu, đội tuyển điền kinh có quân số đông đảo nhất với 68 VĐV, tiếp theo là tuyển thể thao điện tử với 62 VĐV, đội tuyển bơi có 31 VĐV…

Các đội tuyển có quân số ít nhất như thể dục dụng cụ (8 tuyển thủ), erobic (7 tuyển thủ), nhảy cầu (9 tuyển thủ), cờ vua (9 tuyển thủ), cờ tướng (8 tuyển thủ),… Với các nội dung của bóng đá, ĐT bóng đá U23 nam Việt Nam sẽ gồm 32 thành viên, tuyển nữ là 29 thành viên trong khi ĐT Futsal nam và nữ mỗi đội cùng có 25 cầu thủ.

So với các lần tham dự các kỳ SEA Games trước đó, đây là kỳ đại hội mà đoàn TTVN có quân số hùng hậu nhất từ trước đến nay của TTVN. Với các đoàn thể thao khác, xếp sau đoàn TTVN về số lượng là Thái Lan 871 VĐV, Malaysia 654 VĐV. Theo quy định, danh sách chính thức tham dự SEA Games 31 của toàn bộ các đoàn thể thao sẽ được chốt lại lần cuối tại Hội nghị khẳng định SEA Games 31 diễn ra vào tuần đầu tiên tháng 5 tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục