Hạ "vua cờ" thế giới nhưng Quang Liêm lại gây thất vọng ở "ao làng" SEA Games 31

Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã không thi đấu như kỳ vọng tại môn cờ vua SEA Games 31 dù trước đó không lâu anh đã đánh bại một loạt đối thủ lớn trong đó có "vua cờ" Magnus Carlsen để về nhì giải Oslo Esports Cup 2022.

Lê Quang Liêm gây thất vọng ở SEA Games 31

Có thể nói, Lê Quang Liêm chính là niềm hy vọng vàng của cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi vừa gây tiếng vang tại giải Oslo Esports Cup 2022 khi đánh bại "vua cờ" Magnus Carlsen cùng nhà đương kim vô địch World Cup Jan-Krzysztof Duda.

Lê Quang Liêm lại gây thất vọng ở SEA Games 31 hình ảnh
Lê Quang Liêm sớm bị loại ở nội dung cờ chớp SEA Games 31.

Tuy nhiên, kỳ thủ sinh năm 1991 lại không giữ được phong độ thuyết phục đó khi bước vào SEA Games 31 diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Quảng Ninh. 

Sáng 16/5, nội dung cờ chớp SEA Games 31 đã diễn ra vòng loại với thể thức 5 ván hệ Thụy Sỹ, sau đó, lựa chọn 4 kỳ thủ dẫn đầu vào bán kết. Song đáng tiếc là Lê Quang Liêm đã thi đấu dưới sức khi thắng 2, thua 2, hòa một sau 5 ván và sớm bị loại ở nội dung này.

Dù Quang Liêm đã không thể lọt vào vòng bán kết nội dung Cờ nhanh cá nhân tại SEA Games 31 nhưng một kỳ thủ khác của Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã lọt vào Bán kết nội dung này.

Với phong độ ổn định của mình, anh đang tự tin hướng đến tấm HCV thứ hai tại SEA Games 31. Được biết Trường Sơn xếp hạng 4 vòng loại với 3,5 điểm. Trước đó đại kiện tướng quê Rạch Giá, Kiên Giang đã xuất sắc giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn nam với 7 điểm sau 9 ván đấu. Anh hơn đối thủ bám đuổi người Indonesia 0,5 điểm.

Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn lập chiến tích tại SEA Games 31Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn lập chiến tích tại SEA Games 31
Vợ chồng nhà Nguyễn Ngọc Trường Sơn vừa tạo tiếng vang lớn tại SEA Games 31 khi gần như đồng thời giành 2 tấm HCV cho Cờ vua Việt Nam ở hai nội dung...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục