HLV Shin Tae Yong gửi lời tuyên chiến sớm tới U23 Việt Nam

Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong đã đưa ra phát biểu đầy tự tin về viễn cảnh giành tấm HCV SEA Games 31.

 

Trước thềm SEA Games 31, cựu HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong đã có cuộc chia sẻ với tờ Dong A về tham vọng của mình trong chuyến hành quân sang Việt Nam tới đây. 

Park Hang Seo vs Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong tự tin soán ngôi U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Và theo vị thuyền trưởng sinh năm 1970, U23 Indonesia đủ sức soán ngôi Việt Nam để vô địch SEA Games. HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Không có lý do gì để chúng tôi không vô địch. Các cầu thủ đang đưa ra những thông điệp đầy hy vọng và đáng khen ngợi. Hãy đón chờ thử thách từ Indonesia, đội đã có những bước tiến mới".

Được biết trong chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc lần này, HLV Shin Tae Yong đã rèn rất kỹ cho các học trò, đặc biệt là nền tảng thể lực. Theo chia sẻ của nhiều cầu thủ, họ đã tập 3 buổi một ngày với giáo án chỉ là tập chạy để cải thiện sức bền. Bên cạnh đó, U23 Indonesia cũng chú trọng tới vấn đề chuyên môn của từng cầu thủ. 

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm về chuyện này: "Tôi đã dạy từng cầu thủ về những kỹ thuật cơ bản của bóng đá, chẳng hạn như đánh đầu, sút và chuyền bóng. Tôi từng trải qua, biết được thời điểm nào nên tung ra cú sút hay lúc nào chuyền cho đồng đội.

Thực tế nhịp độ chuyền bóng và tốc độ trận đấu của đội đã được cải thiện. Các cầu thủ nhận ra điều quan trọng lớn đó chính là tận hưởng cảm giác chơi bóng. Họ không thể đạt được bất cứ điều gì nếu sợ hãi và quay lưng với tình huống nào đó. Họ cần tâm lý thép để mạnh dạn đứng lên thay vì sợ hãi".

Theo kế hoạch, U23 Indonesia còn trận giao hữu cuối với Daejon Hana, đội đang thi đấu tại K2 League ngày 27/4. Trước đó, họ đã để thua 0-2 trước Pahang Streelers hôm 23/4 và nhận nhiều lời khiển trách từ HLV họ Shin. Trong đó vị này nhấn mạnh đến việc các học trò chơi bóng quá chậm chạp.

Tại SEA Games 31, Indonesia nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Đây cũng chính là đối thủ nặng ký nhất trong bảng đấu của U23 Việt Nam.

Không quá lời khi cho rằng bên cạnh U23 Việt Nam, U23 Indonesia chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31 bởi đa phần các cầu thủ đều đang là những trụ cột ở ĐTQG nước này. 

Theo đó, có tới 16 cầu thủ từng cùng ĐT Indonesia giành ngôi á quân AFF Cup 2020 như thủ môn Ernando Ari Sutaryadi; hậu vệ Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan; tiền vệ Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Egy Maulana, Witan Sulaeman hay tiền đạo Hanis Saghara. Giới chuyên môn trong khu vực cho rằng U23 Indonesia còn có chất lượng vượt trội so với Thái Lan và là thử thách cực lớn với U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam chia ba tập chiến thuật sau trận thắng U20 Hàn QuốcU23 Việt Nam chia ba tập chiến thuật sau trận thắng U20 Hàn Quốc
Sau một ngày nghỉ ngơi, vào chiều qua 24/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập với sự tập trung cao độ cho chặng nước rút chuẩn bị tham dự SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục