HLV Park Hang Seo tự tin chỉ ra điểm yếu của U23 Malaysia

HLV Park Hang Seo không quan tâm đến việc đâu là đội bóng mạnh nhất trong 4 đội, điều quan trọng là việc ông sẽ nỗ lực hết mình để đưa U23 Việt Nam giành vé tiến vào chung kết SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận bán kết

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu U23 Malaysia, HLV Park Hang Seo khẳng định: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi cũng cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam chưa từng đụng Malaysia ở cấp độ U23. Thế nhưng ở cấp độ ĐTQG, đoàn quân áo đỏ trong 6 lần đối đầu có 1 trận hoà và 5 trận thắng. Vì vậy mà trong lần đối đầu với đội U23 Malaysia lần này, HLV Park Hang Seo tỏ ra không quá đáng ngại:

“U23 Malaysia thi đấu với sơ đồ 3-4-3, có 2 hậu vệ cánh thường dâng cao và rất cơ động. Họ có khả năng chuyền trực diện và bật nhả rất nguy hiểm. Chúng tôi đã lên phương án để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hiện các cầu thủ đều hồi phục thể lực tốt và sẵn sàng cho trận bán kết”.

Khi được hỏi về hai đối thủ đang ghi bàn nhiều nhất là Luqman Hakim và Hadi Fayyadh, HLV Park đưa ra nhận xét: “Trong 20 cầu thủ Malaysia phần lớn đá trong nước, chỉ có 2 cầu thủ chơi ở nước ngoài. Số 10 (Luqman Hakim) đá hạng cao nhất ở Bỉ nhưng cậu ấy không được ra sân nhiều. Không phải đánh giá không cao, nhưng mới chỉ đánh giá như thế thôi. Số 9 (Hadi Fayyadh) đá hạng 3 ở Nhật. Đó là những thông tin mà tôi nắm được về lối chơi của hai cầu thủ này”.

HLV Park Hang Seo nói gì trước trận đấu U23 Malaysia ở bán kết hình ảnh

HLV Park Hang Seo đã tìm ra khắc chế đối thủ

Khi được hỏi về mục tiêu, vị chiến lược gia khẳng định chỉ có thể là trận chung kết: “Chúng ta đã vào bán kết, còn nhiều thời gian hướng đến mục tiêu sau đó, bây giờ mục tiêu quan trọng nhất là bán kết. Có thắng được Malaysia thì mới vào chung kết. Còn vấn đề ai là đội mạnh nhất không quá quan trọng. Tôi không quan tâm HLV các đội khác nói gì. Mục tiêu của tôi là cố gắng hết mình chuẩn bị cho trận đấu vào ngày mai”.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận những khuyết điểm của các học trò sau 4 trận đấu đã qua ở vòng bảng: "Ở tuổi 23 thì không nói thể nói các bạn ấy trẻ nữa. Lứa U23 trong đội họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở trong nước. Tôi nghĩ thay vì nói các bạn trẻ mà nên nói chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Việc chuyền hỏng phải là chuyện sớm muộn, phải sửa mặt kỹ thuật. Chúng tôi không có đủ thời để làm điều đó. Nhưng trong thời này ban huấn luyện sẽ có những tác động kỹ thuật để các bạn tự tin, hạn chế khuyết điểm trong thời vừa qua".

Ở các trận vòng bảng, U23 Malaysia thường chơi phòng ngự, điều mà U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đối mặt ở bán kết. Nói về điều này, vị chiến lược gia người Hàn cho hay: "Trước giờ U23 Malaysia chơi với sơ đồ 3 trung vệ, nhưng chúng ta chưa thể biết chắc chắn họ sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật nào trong trận tới. Theo thống kê, U23 Malaysia ghi 9 bàn, thua 6 bàn, chứng tỏ họ có khả năng tấn công khá tốt nhưng cũng có những hạn chế ở khả năng phòng thủ. Do đó nếu chúng ta tận dụng cơ hội tốt và phòng ngự tốt thì tôi nghĩ sẽ có cơ hội".

"Trước khi diễn ra vòng đấu cuối bảng B, cũng nhiều người, chuyên gia suy nghĩ rằng Malaysia có thể thắng Campuchia. Và nếu như nhìn vào tình hình 2 bảng thì ban huấn luyện Malaysia và Thái Lan là 2 đội đứng đầu bảng. Chúng tôi từng suy nghĩ Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu thì gặp Thái Lan. Tuy nhiên bóng đá ko thể dự đoán trước điều gì. Tôi và trợ lý ko trực tiếp xem các trận ở bảng B, nhưng các trợ lý của tôi đã xem và tính toán thông qua tivi. Tôi đã nhận về báo cáo từ các trợ lý. Nhìn  chung thì gặp ai cũng phải chuẩn bị".

Khi được hỏi về 3 cầu thủ quá tuổi, HLV Park chia sẻ: "3 cầu thủ quá tuổi thì không gặp phải vấn đề gì. Tôi nghĩ không có gì lo lắng họ không ra sân được hay không, nếu ai đó có ý kiến rằng đội phụ thuộc vào 3 cầu thủ này thì tôi không hoàn toàn đồng ý. Họ có năng lực tốt, việc họ làm tốt là dẫn dắt và có sức ảnh hưởng của đội. Chứ ko phải đội hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Họ đã được kiểm chứng năng lực, kinh nghiệm. Tôi nghĩ vòng bán kết thì tin rằng họ sẽ chơi tốt và thể hiện hơn nữa trong thời khắc khó khăn này".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục