HLV Brad Maloney: "U23 Malaysia muốn đánh bại Việt Nam trong 90 phút"

HLV Brad Maloney đã khẳng định ĐT U23 Malaysia sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành trận đấu bán kết SEA Games 31 với U23 Việt Nam trong 90 phút.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận bán kết SEA Games 31, HLV Brad Maloney tâm sự: "Chúng tôi vừa mới thi đấu vài ngày trước nên đội sẽ có một chút điều chỉnh trong chiến thuật thi đấu. Chúng tôi sẽ có buổi tập luyện để sẵn sàng tinh thần cho trận bán kết sắp tới. Không một đội nào muốn chơi quá 90 phút, chúng tôi muốn hoàn thành trận đấu trong 90 phút".

Brad Maloney
HLV Brad Maloney muốn thắng U23 Việt Nam trong 90 phút

Trước câu hỏi về việc không muốn gặp Việt Nam sớm, vị HLV người Úc nói: "Tôi muốn nhắc lại là tôi chưa từng nói sẽ cố gắng tránh Việt Nam. Tôi nói sẽ cố hết sức để đối mặt với các đội mạnh nhất. Tôi rất tôn trọng và đánh giá cao U23 Việt Nam. Tôi mới đến đây hôm qua, chúng tôi chỉ có 1 buổi tập vào chiều nay và sẽ cố gắng hết sức có thể để chuẩn bị cho trận đấu tới. 

Như tôi đã nói, ĐT U23 Việt Nam chơi rất giỏi. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là 3 cầu thủ quá tuổi. Trong khi những cầu thủ của chúng tôi là những cầu thủ trẻ nhất giải. Tôi đã nghiên cứu để điều chỉnh lối chơi của đội chúng tôi để có một trận đấu hay với đội tuyển U23 Việt Nam.

Tôi nhận định muốn vào chung kết thì U23 Malaysia sẽ phải gặp đối thủ mạnh nhất. Việc gặp Việt Nam là điều đương nhiên. Chúng tôi không đứng đầu bảng B nhưng đã vào bán kết và rất tôn trọng U23 Việt Nam. Tôi xin nhắc lại là nếu muốn vô địch, chúng tôi cần đối mặt với đội bóng mạnh nhất.

U23 Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ chất lượng và là ứng viên vô địch SEA Games. Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ đội trưởng Hùng Dũng vì cậu ấy có kinh nghiệm chơi bóng, ngoài ra cầu thủ số 11 (Văn Tùng) cũng rất đáng chú ý".

Lý giải về việc không sử dụng cầu thủ trên tuổi 23 dự SEA Games, HLV Brad Maloney khẳng định: "Tôi không muốn chiến thắng bằng mọi cách, tôi không chọn cầu thủ trên U23 tuổi dự giải lần này. Tôi muốn các cầu thủ trẻ có sự kinh nghiệm, va chạm để chuẩn bị cho U23 châu Á. đương nhiên tôi muốn t iến càng xa càng tốt ở SEA Gaems 31".

Vị thuyền trưởng U23 Malaysia cũng lý giải rõ hơn về việc muốn trận đấu kết thúc trong 90 phút. "Đây không phải vấn đề tự tin hay không. Việc thi đấu quá 90 phút là điều không ai mong muốn. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng và sẽ cố gắng giải quyết trận đấu sau 90 phút". 

Nói về sự góp mặt của các cầu thủ nước ngoài trong đội, ông Maloney nói thêm: "Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi có những đóng góp của các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên tôi sẽ xem xét xem ở trận đấu tới họ sẽ thi đấu như thế nào và sự hòa nhập của họ với đội để đưa ra những quyết định". 
 
U23 Việt Nam cần tránh bi kịch tại AFF Cup 2020U23 Việt Nam cần tránh bi kịch tại AFF Cup 2020
Có thể nói hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo ở môn bóng đá nam SEA Games lần này đang có nhiều nét tương đồng với AFF Cup 2020. Và họ rõ ràng sẽ phải...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục