Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Vào đầu tháng 5 tới đây, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 31. Và đâu sẽ là đội hình ưng ý nhất với ông Park?

 

Thủ môn Văn Toản

Trong số 3 thủ môn được trao cơ hội ở SEA Games lần này, Nguyễn Văn Toản chính là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất khi từng kinh qua trận mạc ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG. 

Tại SEA Games 30 vào năm 2019, Văn Toản cũng để lại những dấu ấn không nhỏ trên hành trình giành tấm HCV lịch sử của đoàn quân áo đỏ. Vì thế anh chính là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí trấn giữ khung thành tuyển U23 Việt Nam. 

Văn Toản U23 Việt Nam
Văn Toản đang trên hành trình tìm lại phong độ ở ĐT U23 Việt Nam

Vấn đề đáng ngại duy nhất là Văn Toản hiện mới vừa kịp bình phục chấn thương và đang nỗ lực tìm lại chính mình. Song với quãng thời gian gần một tháng chuẩn bị, anh vẫn có thể kịp ra sân thi đấu với phong độ tốt nhất.

 

Bộ ba trung vệ Thanh Bình, Việt Anh, Anh Việt

Sau màn trình diễn khá ấn tượng ở trận gặp Nhật Bản, có thể khẳng định Thanh Bình, Việt Anh sẽ có suất thi đấu chính thức ở vị trí trung tâm hàng thủ của ĐT U23 Việt Nam. Thanh Bình sẽ chơi trong vai trò trung vệ lệch trái còn Việt Anh đá ở vị trí trung vệ lệch phải.

Nguyễn Thanh Bình ĐT Việt Nam
Nguyễn Thanh Bình ghi điểm sau màn tỏa sáng trước Nhật Bản.

Ngoài hai cầu thủ trên, trong tay HLV Park Hang Seo còn có các trung vệ Đoàn Anh Việt, Vũ Tiến Long, Liễu Quang Vinh, Nhâm Mạnh Dũng. Song có vẻ như Anh Việt sẽ được trao cơ hội đá chính khi mà anh đã chơi rất tốt tại giải U23 Đông Nam Á 2022, cũng như ở CLB Sài Gòn trong thời gian qua. 

 

Đôi cánh Văn Đô - Văn Xuân

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang cần mẫu hậu vệ cánh không chỉ biết phòng ngự mà còn phải hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy,...

Và với lứa cầu thủ U23 hiện tại, đôi cánh mới này có thể sẽ gồm hai cái tên Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân. Đây là hai cái tên thường xuyên xuất hiện ở đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong suốt các trận đấu thời gian qua.

Lê Văn Xuân ĐT Việt Nam
Lê Văn Xuân đang là trụ cột ở ĐT U23 Việt Nam

So với các cầu thủ như Dụng Quang Nho, Phan Tuấn Tài và Liễu Quang Vinh thì cặp Văn Đô/Văn Xuân đang có tần suất thi đấu cao hơn. Cả hai cầu thủ này đều đáp ứng được vấn đề về thể lực, sức bền và tốc độ. Song họ vẫn cần cải thiện khả năng tấn công, chuyền bóng để có thể mở ra cơ hội cho các đồng đội tuyến trên.

 

Cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Đức - Hùng Dũng

Ở vị trí mà trước nay vẫn được đánh giá thấp ở đội U23, nhiều khả năng ông Park sẽ sử dụng hai cái tên quá tuổi được bổ sung thêm là Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng. Không cần phải nói nhiều về khả năng của hai cầu thủ này. 

Với đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, sự xuất hiện của họ hứa hẹn sẽ giúp tuyến tiền vệ ĐT U23 Việt Nam thêm cứng cáp, mạnh mẽ và đồng thời cũng sáng tạo hơn. 

 

Tiền vệ biên Xuân Quyết - Văn Đạt

Với kinh nghiệm chinh chiến tại V-League trong màu áo CLB Nam Định, Mai Xuân Quyết được đánh giá sẽ là một trong những cầu thủ có suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games sắp tới. 

Trong quá khứ, Xuân Quyết từng lỗi hẹn với SEA Games 30 trên đất Philippines và VCK U23 châu Á 2020 do lúc đó U23 Việt Nam đã có quá nhiều cầu thủ tốt thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sẽ không có nhiều người có thể cạnh tranh vị trí với anh lúc này. 

Mai Xuân Quyết U22 Việt Nam
Mai Xuân Quyết gây ấn tượng bằng tốc độ và sự bền bỉ

Trong khi đó Trần Văn Đạt có thể sẽ đảm nhiệm vị trí đá tiền đạo kiêm tiền vệ biên phải. Thời gian qua, Văn Đạt từng để lại khá nhiều dấu ấn tại đội U23 như ghi bàn trong trận đấu nội bộ, hay lập cú đúp trước U23 Kyrgyzstan trong một trận đấu giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022.

Nhờ thể hiện tốt, cầu thủ 21 tuổi cũng đã lọt vào 'mắt xanh' của HLV Park Hang Seo và được gọi bổ sung lên đội tuyển Việt Nam hồi cuối năm ngoái. 

Chân sút sinh năm 2000 được đánh giá là mẫu cầu thủ có tư duy chiến thuật tốt, di chuyển thông minh, mạnh về băng cắt và tận dụng các đường tạt bóng của đồng đội. 

HLV Park Hang Seo hiện tại đang cần một mẫu cầu thủ đa năng hơn, di chuyển rộng hơn nhưng cũng có năng lực săn bàn triển vọng. Và Văn Đạt hoàn toàn có thể được trọng dụng nếu làm tốt chuyện này. 

 

Trung phong Nguyễn Tiến Linh

Không phải ngẫu nhiên thầy Park quyết định gọi bổ sung Tiến Linh cho đội U23 dự SEA Games năm nay khi mà anh đã có một màn thể hiện khá ấn tượng tại ĐT Việt Nam trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vừa qua. 

Tiến Linh và Tấn Tài đã có những phút giây thăng hoa trong hiệp 1 khi đối đầu ĐT Trung Quốc
Tiến Linh là niềm hy vọng của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31.

Trong khi màn trình diễn của các chân sút U23 Việt Nam trong thời gian gần đây lại đang cho thấy rằng chúng ta vẫn thiếu đi một trung phong đá cắm có khả năng ghi bàn và tận dụng cơ hội. 

Qua vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ đã được chứng kiến hiệu suất ghi bàn ổn định và đều đặn tới từ Tiến Linh. Nên anh hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi SEA Games giống như đã từng thể hiện tại Philippines cách đây gần 3 năm.

Đội hình U23 Việt Nam
Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam theo Bongda24h.vn
Tiến Linh, Hùng Dũng làm đội phó, bất ngờ với người mang băng thủ quân U23 Việt NamTiến Linh, Hùng Dũng làm đội phó, bất ngờ với người mang băng thủ quân U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam mới đây đã ra mắt ban cán sự mới nhằm chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 trong tháng sau, với chiếc băng thủ quân được trao cho...
HLV Polking nói gì khi cầm quân ở SEA Games 31?HLV Polking nói gì khi cầm quân ở SEA Games 31?
Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức - Brazil đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi được giao trọng trách dẫn dắt ĐT U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31.
HLV Viettel tiếc nuối khi Quang Hải đệ nhị không được ông Park gọi tham dự SEA Games 31HLV Viettel tiếc nuối khi Quang Hải đệ nhị không được ông Park gọi tham dự SEA Games 31
Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng 5-0 của Viettel trước Cần Thơ, HLV Trương Việt Hoàng đã gợi ý cho ông Park Hang Seo về cái tên Nguyễn Hữu Thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục