Đội bóng đầu tiên rút lui khỏi SEA Games 31

ĐT nữ Malaysia sẽ không tham dự SEA Games 31, theo thông tin mới nhất được đội bóng này thông báo.

ĐT nữ Malaysia không dự SEA Games 31

SEA Games 31 dự kiến được tổ chức vào tháng 5 tới tại Việt Nam. Các đội đã có những kế hoạch khác nhau để chuẩn bị cho giải đấu rất được mong chờ này. Ở nội dung bóng đá nữ, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam được đánh giá là hai ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Ngoài ra, ĐT Philippines cũng là cái tên đáng chờ đợi.

ĐT nữ Malaysia mới đây gây bất ngờ khi xin rút lui khỏi giải đấu được chờ đợi nhất khu vực. Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, ông Mohd Saifuddin Abu Baka đã xác nhận FAM sẽ không cử đội tuyển nữ Malaysia đến tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Lãnh đạo LĐBĐ Malaysia không tiết lộ thêm thông tin nào về việc đội bóng này rút lui khỏi giải

ĐT nữ Malaysia chưa có lần nào lên ngôi vô địch tại SEA Games. Thành tích lớn nhất của đội bóng này là một lần về nhì. Khác với ĐT (nam) Malaysia, đội tuyển nữ của quốc gia này không được đánh giá cao ở sân chơi khu vực như AFF Cup hay SEA Games.

dT nu Malaysia
ĐT nữ Malaysia rút lui khỏi SEA Games (Ảnh: ASEAN Football)

Trong lịch sử SEA Games, ĐT nữ Việt Nam đang dẫn đầu ở số lần vô địch với 6 lần, xếp ngay sau là ĐT Thái Lan với 5 lần. ĐT Myanmar cũng là một trong những cái tên đáng chú ý ở bộ môn bóng đá nữ khi đã có 3 tấm HCB cùng 7 HCĐ. Bốn đội bóng kể trên cũng là bốn đại diện của Đông Nam Á dự Asian Cup 2022.

SEA Games 31 là một trong những kỳ SEA Games đáng nhớ nhất trong lịch sử khi có tới hai đội bóng dự SEA Games 2022 góp mặt tại World Cup bóng đá nữ 2023. ĐT Việt Nam cùng ĐT Philippines đã chắc chắn góp mặt tại Wolrd Cup năm sau trong khi ĐT Thái Lan sẽ phải vượt qua vòng play-off.

Có thể thấy, chất lượng chuyên môn của bộ môn bóng đá nữ SEA Games năm nay sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ sự tiến bộ của các đội trong khu vực. Đối thủ "ngang cơ" ĐT Việt Nam không chỉ là ĐT Thái Lan như mọi năm nữa, mà sẽ có thêm cả ĐT Philippines - đội bóng chơi rất lên chân thời gian qua.

BTC SEA Games 31 chơi lớn, mời Sơn Tùng cùng loạt sao khủng tham dự với vai trò đặc biệtBTC SEA Games 31 chơi lớn, mời Sơn Tùng cùng loạt sao khủng tham dự với vai trò đặc biệt
Nhiều khả năng các ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP… sẽ xuất hiện trong video ca nhạc (MV) về ca khúc chính thức của SEA Games 31.
HLV U23 Việt Nam tiến cử cầu thủ dự SEA Games 31 cho ông Park Hang SeoHLV U23 Việt Nam tiến cử cầu thủ dự SEA Games 31 cho ông Park Hang Seo
Sau khi cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam đã tiến cử một số cầu thủ để ông Park Hang Seo có thể lựa chọn cho SEA Games 31.
U23 Thái Lan dự định gọi sao châu Âu về đá SEA Games tại Việt NamU23 Thái Lan dự định gọi sao châu Âu về đá SEA Games tại Việt Nam
HLV U23 Thái Lan dự kiến triệu tập tiền vệ Thanawat Suengchitthawon, người đang thi đấu tại Anh về dự SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục