U23 Thái Lan dự định gọi sao châu Âu về đá SEA Games tại Việt Nam

HLV U23 Thái Lan dự kiến triệu tập tiền vệ Thanawat Suengchitthawon, người đang thi đấu tại Anh về dự SEA Games 31.

U23 Thái Lan tính "chơi lớn" với sao châu Âu tại SEA Games

Sau khi để lỡ tấm HCV SEA Games năm 2019, U23 Thái Lan quyết tâm lấy lại vị thế của mình bằng cách bổ sung những cầu thủ chất lượng vào đội hình. Cụ thể, LĐBĐ Thái Lan dự định triệu tập Thanawat Suengchitthawon, tiền vệ đang thi đấu cho U23 Leicester về tham dự giải đấu tại Việt Nam.

Thanawat Suengchitthawon không còn là cái tên xa lạ với những ai hay theo dõi ĐT Thái Lan. Tiền vệ sinh năm 2000 từng được triệu tập lên ĐT Thái Lan dự Vòng loại 2 World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2022. Cầu thủ mang hai dòng máu Pháp - Thái sở hữu nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng tư duy chơi bóng hiện đại và được kỳ vọng sẽ là tương lai nơi tuyến giữa của "Voi chiến".

Thanawat hoàn toàn đủ điều kiện tham dự SEA Games 31. Trở ngại duy nhất với U23 Thái Lan là việc SEA Games không thuộc FIFA Day và đội bóng chủ quản của Thanawat có quyền không nhả quân cho các ĐTQG. 

Thanawat có màn trình diễn khá tốt ở trận đầu tiên chơi cho tuyển Thái Lan.
Thanawat có màn trình diễn tốt trong thời gian khoác áo tuyển Thái Lan.

"Rất khó để triệu tập các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài về dự SEA Games do giải đấu này không thuộc FIFA Day. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi vào khả năng đàm phán của Madam Pang. Nếu có thể, tôi muốn triệu tập Thanawat Suengchitthawon (và Ben Davis). Với hai cầu thủ này, U23 Thái Lan được kỳ vọng sẽ giành HCV.

Ngoài ra, SEA Games cũng là dịp để U23 Thái Lan thu thập thông tin cũng như nghiên cứu hai đối thủ U23 Malaysia và U23 Việt Nam - những đối thủ cùng bảng tại VCK U23 châu Á 2022. Tháng 3 tới U23 Thái Lan sẽ tham dự giải đấu giao hữu trên đất UAE, đây sẽ là bước chạy đà tốt cho SEA Games 31 sắp tới", HLV Srimaka chia sẻ.

Nếu có sự phục vụ của Thanawat Suengchitthawon, U23 Thái Lan sẽ rất mạnh. Chưa kể, U23 Indonesia cũng sẽ mang lực lượng mạnh nhất tới SEA Games 31 và hành trình bảo vệ tấm HCV của U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn.

U23 Việt Nam còn bao nhiêu cầu thủ trước trận đấu Thái Lan?U23 Việt Nam còn bao nhiêu cầu thủ trước trận đấu Thái Lan?
Đội U23 Việt Nam đang dự giải Vô địch U23 Đông Nam A tại Campuchia tiếp tục ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19.
SEA Games 31 có sự thay đổi lớn ở môn bóng đá namSEA Games 31 có sự thay đổi lớn ở môn bóng đá nam
Trước tham vọng bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 31, phía Việt Nam đã hoàn tất điều lệ để trình Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức...
Quyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan đặt mục tiêu săn HCV SEA Games 31Quyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan đặt mục tiêu săn HCV SEA Games 31
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã giao nhiệm vụ cho HLV Worrawoot Srimaka về việc giành huy chương vàng SEA Games 31 và hướng đến thứ hạng cao ở VCK U23 châu Á...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục