Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết soán ngôi Việt Nam, Thái Lan đặt mục tiêu săn HCV SEA Games 31

Thứ Năm 10/02/2022 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã giao nhiệm vụ cho HLV Worrawoot Srimaka về việc giành huy chương vàng SEA Games 31 và hướng đến thứ hạng cao ở VCK U23 châu Á 2022.

Thái Lan đặt mục tiêu vô địch SEA Games

Bước sang năm 2022, bóng đá Thái Lan sẽ có những mục tiêu rất lớn, đặc biệt là việc giành HCV tại SEA Games 31. Tại giải đấu SEA Games môn bóng đá nam, Thái Lan vẫn thống trị với 16 lần đoạt HCV. Thế nhưng ở kỳ SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, “Voi chiến” đã gây thất vọng tràn trề khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Đó lại là kỳ SEA Games mà U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo thi đấu xuất sắc để đoạt huy chương Vàng.

Điều này cũng khiến Thái Lan càng đặt quyết tâm cao hơn nữa trong việc hướng đến xây dựng đội U22 hùng mạnh để lấy lại uy danh ở đấu trường SEA Games. U22 Việt Nam chắc chắn sẽ là đối thủ mà Thái Lan sẽ phải dè chừng nhất. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công HCV SEA Games ngay trên sân nhà.

Worrawoot Srimaka

Worrawoot Srimaka được giao nhiệm vụ lớn tại SEA Games 31

FAT cũng đã lên lịch cho đội bóng dưới quyền HLV Worrawoot Srimaka đá giao hữu 2 trận trong 3 tháng tới. U23 Thái Lan sẽ được tập hợp lực lượng tốt nhất là các cầu thủ đang thi đấu cho các CLB ở Thai League 1.

Đội tuyển này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cũng như thành phần lực lượng tốt hơn so với đội U23 Thái Lan lên đường sang Campuchia dự giải U23 châu Á. Thái Lan cũng không để lực lượng mạnh nhất sang Campuchia vì tháng 2 Thai League vẫn diễn ra.

SEA Games diễn ra vào tháng 5, đây cũng là khoảng thời gian mà Thai League tạm dừng (giải VĐQG Thái Lan tạm nghỉ sau vòng 29 ngày 6/4 và trở lại vào ngày 21/5) để các CLB dự giải châu Á và U23 Thái Lan cũng có thể tập trung đến Việt Nam.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 đã ấn định thời gian từ ngày 6 đến 22/5 và điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới những cầu thủ trẻ Thái Lan đang là trụ cột ở các CLB Thai League 1.

Sau thời gian này, U23 Thái Lan sẽ không vướng lịch thi đấu giải quốc nội và HLV Srimaka sẽ được triệu tập lực lượng tốt nhất các tuyển thủ U23 đang thi đấu trong lẫn ngoài nước đến Uzbekistan dự VCK U23 châu Á 2022 từ ngày 1 đến 19/6.

Sau khi SEA Games 31 dời từ năm 2021 sang 2022, Ban tổ chức vẫn chưa chốt độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng đá nam nhưng nhiều khả năng sẽ tăng lên 1 tuổi thành U23 kèm theo 2 cầu thủ trên 23 tuổi như thường lệ.

Tiền vệ Tuyết Dung: Xin dành tặng chiến thắng này tới người hâm mộTiền vệ Tuyết Dung: Xin dành tặng chiến thắng này tới người hâm mộ
Sau chiến tích giành tấm vé dự VCK World Cup, cho tới lúc này tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vẫn không giấu nổi niềm tự hào khi cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt...
Huỳnh Như: ĐT Việt Nam đặt mục tiêu cao trong lần đầu dự World CupHuỳnh Như: ĐT Việt Nam đặt mục tiêu cao trong lần đầu dự World Cup
Sau chiến tích giành tấm vé tham dự VCK FIFA World Cup, từ Mumbai (Ấn Độ), thủ quân Huỳnh Như đã có những chia sẻ về hành trình đầy khó khăn mà toàn đội đã...
U23 Việt Nam sắp chạm trán Croatia, Trung Quốc, Saudi Arabia ở UAEU23 Việt Nam sắp chạm trán Croatia, Trung Quốc, Saudi Arabia ở UAE
Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ tham dự giải đấu giao hữu quy tụ 8 đội tuyển sẽ diễn ra tại Dubai, UAE...
U23 Việt Nam nhận lời động viên trước giải đấu quan trọngU23 Việt Nam nhận lời động viên trước giải đấu quan trọng
Chuẩn bị di chuyển tới Campuchia để tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022, ĐT U23 Việt Nam đã nhận lời động viên và được giao nhiệm vụ từ lãnh đạo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X