Hà Nội lên 3 phương án tổ chức lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31

Để đảm bảo cho công tác tổ chức lễ khai mạc, lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), Uỷ ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch, phương án tổ chức, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội chốt thời điểm khai mạc, bế mạc SEA Games 31

Ban tổ chức dự kiến sẽ đón khán giả đến xem tuỳ vào tình hình dịch bệnh của thành phố Hà Nội. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trong khi đó, lễ bế mạc của đại hội sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 23/5 tại Cung điền kinh Hà Nội. Cả hai buổi lễ đều được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Việt Nam.

Để đảm bảo lễ khai mạc và bế mạc của SEA Games 31 được diễn ra thành công, UBND thành phố đã xây dựng 3 phương án tổ chức tùy theo tình hình dịch bệnh.

Trong số đó, 2 phương án cho phép khán giả đến theo dõi trực tiếp. Phương án đầu tiên, với điều kiện dịch bệnh cấp độ 1 sẽ tổ chức 2 buổi lễ trong trạng thái bình thường, đón 100% khán giả, đồng thời đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hà Nội chốt thời điểm khai mạc, bế mạc SEA Games 31 hình ảnh

Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games được lên kế hoạch dựa theo tình hình dịch bệnh

Phương án thứ hai (trong điều kiện dịch bệnh cấp độ 2,3) sẽ chỉ đón lượng khán giả bằng 50% sức chứa của sân Mỹ Đình và Cung Điền kinh trong nhà. Đối với thành viên các đội tuyển tham dự, trọng tài vẫn phải tuân theo cơ chế "bong bóng khép kín".

Trong khi đó, khán giả thông thường, các quan chức, đại biểu, và lực lượng phục vụ đều phải đảm bảo các điều kiện cơ bản như: Đã tiêm đủ 3 mũi vaccine (mũi 3 trước đó 14 ngày), có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 24 giờ và thực hiện 5K.

Còn với phương án thứ 3 (trong điều kiện dịch bệnh cấp độ 4) sẽ tổ chức trong cơ chế "bong bóng khép kín. Tại đây, kịch bản và các phương án về tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19 do Bộ Y Tế cùng Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping của SEA Games 31 và Sở Y tế Hà Nội phối hợp thống nhất chung kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục