SEA Games 31 có sự thay đổi lớn ở môn bóng đá nam

Trước tham vọng bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 31, phía Việt Nam đã hoàn tất điều lệ để trình Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức thông qua độ tuổi của môn bóng đá nam tại sân chơi này.

 

Đúng như những thông tin trước đó, BTC nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam đã chốt kế hoạch tăng cường bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho đội U23 tham dự môn bóng đá nam ở kỳ đại hội lần này. 

Đây là điểm mới hơn so với SEA Games 30 tại Philippines là U22+2. Theo một quan chức Tổng cục TDTT giải thích thì sự điều chỉnh này là do SEA Games bị lùi lại 1 năm, nên sẽ tăng thêm 1 tuổi cho các cầu thủ tham dự (sinh từ năm 1999 về sau).

Bóng đá nam SEA Games 31 sẽ tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẽ được chọn 3 cầu thủ quá tuổi cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Bên cạnh đó, việc tăng cường 3 thay vì 2 cầu thủ trên 23 tuổi là phù hợp thông lệ của Olympic. Nếu Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức thông qua thì điều lệ quy định độ tuổi sẽ được công bố ngày 12/3 tại cuộc họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội.

Sự điều chỉnh này được đánh giá sẽ giúp các đội tăng cường lực lượng của mình bằng những nhân tố kinh nghiệm. Ở SEA Games năm 2019, ông Park mang theo 2 cầu thủ trên 23 tuổi là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng. Cả hai sau đó đã góp công lớn cho việc giành ngôi vô địch. 

Và nhiều khả năng ở kỳ SEA Games lần này, ông Park cũng sẽ nhắm đến Hùng Dũng vì anh đã chơi với phong độ tốt ở trận thắng Trung Quốc vừa qua. 

Hai vị trí tăng cường còn lại, rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ ưu tiên cho mặt trận tấn công với những cái tên đáng chờ đợi như Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức,... để tăng thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ thi đấu 2 bảng tại Phú Thọ và Nam Định, 2 trận bán kết sẽ diễn ra tại Phú Thọ, dự kiến trận chung kết sẽ đá tại sân Mỹ Đình.


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục