Ánh Viên được đề nghị tiếp tục thi đấu ở SEA Games 31

Trước việc nữ kình ngư Ánh Viên nộp đơn xin dừng thi đấu đỉnh cao, một lãnh đạo Phòng thể dục thể thao của Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã cho biết đang thuyết phục cô thay đổi ý định.

 

Hồi đầu tháng 10 vừa qua, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã quyết định nộp đơn xin chia tay đội tuyển quốc gia, đồng nghĩa với việc sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao để tập trung cho việc học Đại học cũng như có nhiều thời gian hơn bên gia đình. 

Đây có thể nói là quyết định khá sốc bởi với khả năng của mình, 'tiểu tiên cá' người Cần Thơ vẫn đủ sức cạnh tranh một vài bộ huy chương tại đường đua xanh ở kỳ SEA Games 31 sẽ được tổ chức trên sân nhà sắp tới. 

Ánh Viên được đề nghị ở lại tới hết SEA Games 31 hình ảnh
Ánh Viên được thuyết phục ở lại tới hết SEA Games 31

Vì thế, các lãnh đạo môn bơi cũng đang cố gắng thuyết phục Ánh Viên thay đổi ý định giải nghệ, sớm nhất là cũng sau kỳ SEA Games sắp tới để tiếp tục mang về những tấm HCV cho đội tuyển bơi nước nhà. 

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ về vấn đề này, một lãnh đạo Phòng thể dục thể thao của Cục Quân huấn đang quản lý Ánh Viên cho biết: "Chúng tôi cũng đã có cuộc làm việc trực tiếp với Tổng cục TDTT, Hiệp hội Thể thao dưới nước. Nguyện vọng của Ánh Viên là muốn rời đội tuyển bơi Việt Nam nhưng Tổng cục TDTT, Quân đội đang động viên cháu tiếp tục ở lại để cống hiến cho đội tuyển đến hết SEA Games 31 tại Việt Nam". 

Vị này cũng thừa nhận lúc này việc giao chỉ tiêu giành 5-6 HCV tại SEA Games giống như cách đây hai năm cho Ánh Viên sẽ là một điều không dễ dàng bởi thông số chuyên môn của cô đã khác trước. 

Song ông cũng hy vọng Ánh Viên sẽ tiếp tục ở lại để cống hiến cho môn bơi nước nhà trong một thời gian nữa. Được biết, đơn xin chia tay đội tuyển bơi Việt Nam của Ánh Viên sẽ chỉ được chấp thuận nếu được cả Tổng cục TDTT và phòng thể thao Quân đội đồng ý.

Hé lộ thời gian Việt Nam tổ chức SEA Games 31Hé lộ thời gian Việt Nam tổ chức SEA Games 31
Đại diện Ban tổ chức SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn cho biết Chính phủ Việt Nam đã cho phép lùi thời gian tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021 sang năm...
Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31
Trong một diễn biến mới đây, nữ kình ngư huyền thoại trong làng bơi Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên đã quyết định nộp đơn xin chia tay đội tuyển quốc gia, đồng...

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục