Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan và Indonesia đối mặt lệnh trừng phạt do doping

Thứ Bảy 09/10/2021 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thái Lan và Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai các giải vô địch khu vực, châu lục hoặc thế giới ở tất cả các môn thể thao do vi phạm các quy định liên quan tới doping.

Thái Lan và Indonesia sắp bị trừng phạt do doping

Thái Lan và Indonesia đối mặt lệnh cấm do doping hình ảnh
Thái Lan và Indonesia đối mặt lệnh cấm liên quan tới doping

Theo thông tin vừa được Cơ quan chống sử dụng doping thế giới đưa ra vào hôm 7/10 vừa qua thì đã có 3 quốc gia là CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia đã không tuân thủ các quy định của tổ chức này.

Việc vi phạm đồng nghĩa với nguy cơ cao là các đoàn thể thao đến từ các nước này sẽ bị tước quyền đăng cai các giải vô địch khu vực, châu lục hoặc thế giới ở tất cả các môn thể thao trong thời gian nhất định.

Án phạt có hiệu lực 1 năm hoặc tùy thuộc vào thời gian được WADA gỡ bỏ. Không chỉ bị cấm đăng cai các giải đấu mà lá cờ của các quốc gia kể trên không được treo tại các giải khu vực, châu lục, thế giới.

Trước đó, thể thao Nga cũng đã bị trừng phạt do liên quan tới việc sử dụng chất kích thích trong thi đấu đỉnh cao. Điều này khiến họ phải tham dự Olympic Tokyo 2020 với tư cách Uỷ ban Olympic Nga và cũng không được treo quốc kỳ hay được bật quốc ca khi giành HCV.

Mới nhất, tại VCK Futsal World Cup vừa qua, đội tuyển Futsal Nga cũng đã tham dự với tên là RFU và cũng không được sử dụng lá quốc kỳ của mình.

Xuất hiện trường hợp dương tính với doping đầu tiên ở Olympic Tokyo 2020Xuất hiện trường hợp dương tính với doping đầu tiên ở Olympic Tokyo 2020
Dù ban tổ chức đã rất mạnh tay chống doping song đáng tiếc vẫn có ca sử dụng chất cấm bị phát hiện ở Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X