Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ thời gian Việt Nam tổ chức SEA Games 31

Thứ Ba 19/10/2021 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện Ban tổ chức SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn cho biết Chính phủ Việt Nam đã cho phép lùi thời gian tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021 sang năm sau.

SEA Games dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp mà SEA Games 31 đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Vào chiều qua (18/10), tại Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã tổ chức cuộc họp trực cuộc họp trực tuyến.

Tham dự buổi họp có 39 đại biểu – đại diện cho 11 Uỷ ban Olympic Quốc gia và lãnh đạo các thành viên của SEAGF. Việt Nam dự họp với ông Trần Đức Phấn – Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó trưởng BTC SEA Games 31 và ông Trần Văn Mạnh – Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam.

Liên quan đến SEA Game 31, ông Trần Đức Phấn đã cho biết thời điểm này, chính phủ Việt Nam đã cho phép lùi thời gian tổ chức đến quý 2 năm 2022 (dự kiến vào tháng 5) và sẽ thông báo tới SEAGF và các Ủy ban Olympic quốc gia sau khi có quyết định cụ thể chính thức.

SEA Games 31

Sao la được lựa chọn là linh vật của SEA Games 31

BTC SEA Games 31 đang tính để việc triển khai tu sửa, nâng cấp các địa điểm thi đấu, BTC cũng đang xây dựng lại lộ trình tổ chức đại hội, cập nhật các mốc thời gian như Hội nghị trưởng đoàn, họp kỹ thuật, thời hạn đăng ký... và sẽ thông báo về các nước.

Các đại biểu dự họp đã ủng hộ quyết định này và cho rằng điều này sẽ cho phép các nước có thời gian báo cáo chính phủ của họ để cấp ngân sách cho năm 2022. Đặc biệt là giúp cho Campuchia tiến hành các bước tiếp theo trong việc tổ chức SEA Games 32 vào năm 2023.

Về dự thảo tuyên bố chung của Bộ trưởng Thể thao các nước ASEAN, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, ghi nhận tầm quan trọng của tuyên bố này với việc nâng cao trình độ vận động viên và phát triển thể thao Đông Nam Á tại các kỳ ASIAD, Olympic trong tương lai…

Về chuyên môn, các đại biểu xác nhận các môn thể thao được lựa chọn cho mỗi kỳ SEA Games được đưa vào Điều 34 của Điều lệ SEAGF. Đặc biệt, các môn thể thao thuộc nhóm 1 là bắt buộc (điền kinh và các môn thể thao dưới nước: bơi, nhảy cầu và bóng nước); các môn nhóm 2 là các môn do nước chủ nhà lựa chọn, gồm ít nhất 14 môn trong danh sách 38 môn thể thao Olympic và châu Á, còn nhóm 3 là các môn nước chủ nhà lựa chọn gồm ít nhất 2 môn và nhiều nhất 8 môn.

Mục đích của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN sắp tới là nâng cao trình độ các vận động viên khu vực Đông Nam Á tại các giải đấu khu vực và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh thành tích tại các kỳ ASIAD và Olympic.

Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31
Trong một diễn biến mới đây, nữ kình ngư huyền thoại trong làng bơi Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên đã quyết định nộp đơn xin chia tay đội tuyển quốc gia, đồng...
Các nước đưa ra hạn cuối để Việt Nam chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31Các nước đưa ra hạn cuối để Việt Nam chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31
Trước việc phía Việt Nam vẫn chưa chốt kế hoạch tổ chức SEA Games 31, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á mới đây đã có động thái yêu cầu chúng ta sớm đưa ra câu trả...
Sea Games 31 tiếp tục lùi thời gian tổ chứcSea Games 31 tiếp tục lùi thời gian tổ chức
Thông tin về thời gian diễn ra giải đấu thể thao số 1 Đông Nam Á đã được bật mí sau cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 17/9 vừa qua của Liên đoàn thể thao Đông...
Campuchia đề xuất ý tưởng mới liên quan tới AFF Cup 2020Campuchia đề xuất ý tưởng mới liên quan tới AFF Cup 2020
Nước chủ nhà của SEA Games 32 vừa đề xuất ý tưởng đăng cai giải vô địch AFF Cup dự kiến diễn vào cuối năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X