Ánh Viên bất ngờ xin giải nghệ trước SEA Games 31

Trong một diễn biến mới đây, nữ kình ngư huyền thoại trong làng bơi Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên đã quyết định nộp đơn xin chia tay đội tuyển quốc gia, đồng nghĩa với việc sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên lên kế hoạch giải nghệ

Sau thất bại tại Olympic Tokyo 2020, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên mới đây đã đưa ra một quyết định hết sức bất ngờ liên quan tới chuyện tương lai của mình. Đó là việc cô sẽ giải nghệ để tập trung cho việc học Đại học cũng như có nhiều thời gian hơn bên gia đình. 

Ánh Viên giành 2 HCV ngày 6/12 bơi tự do 200m bơi ngửa 200m
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đang có ý định giải nghệ ở tuổi 25.

Điều này đã được một lãnh đạo Tổng cục TDTT xác nhận vào chiều ngày 8/10. Theo đó, nữ kình ngư sinh năm 1996 đã quyết định nộp đơn gửi lên Tổng cục TDTT, bộ môn bơi, về việc xin thôi không thi đấu. 

Đây là quyết định gây bất ngờ bởi hiện tại Ánh Viên đang nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 và Asiad 2022. Nếu cô không thi đấu, thể thao Việt Nam chắc chắn sẽ mất đi không ít huy chương trên đường bơi xanh ở kỳ SEA Games sẽ diễn ra ngay trên sân nhà.

Cũng theo vị lãnh đạo Tổng cục TDTT, Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng muốn được giải nghệ để theo học Đại học. VĐV người Cần Thơ cho biết mình đã 25 tuổi, không còn ở thời đỉnh cao phong độ, nên cũng nên nghỉ, nhường đất cho lớp trẻ.

Được biết, quan điểm của Tổng cục TDTT vẫn là giữ lại Ánh Viên và cố gắng thuyết phục cô thay đổi ý định. Dù sao, Ánh Viên vẫn là một tượng đài của bơi lội Việt Nam, nếu được đầu tư chính xác có thể giành thêm nhiều HCV ở SEA Games 31 và có cửa cạnh tranh huy chương tại ASIAD 2022.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên từng giành tới 25 HCV SEA Games, 1 HCB và 1 HCĐ châu Á, 2 HCĐ ASIAD và 2 lần dự Thế vận hội.

Ánh Viên chia tay Olympic 2020 với thành tích đội sổÁnh Viên chia tay Olympic 2020 với thành tích đội sổ
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xếp cuối cùng trong số 31 VĐV tranh tài ở vòng loại 800m tự do nữ môn bơi lội tại Olympic Tokyo 2020.
Tiết lộ nguyên nhân Ánh Viên xuống phong độTiết lộ nguyên nhân Ánh Viên xuống phong độ
Mới đây, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có những chia sẻ trong buổi họp báo, và chia sẻ rất nhiều về Nguyễn Thị Ánh Viên tại SEA Games 30.
SEA Games 30: Ánh Viên không thể tái hiện kỷ lục giành 8 HCVSEA Games 30: Ánh Viên không thể tái hiện kỷ lục giành 8 HCV
Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên không thể tái hiện kỷ lục giành 8 HCV SEA Games, khi không thể vượt qua vòng loại 100m bướm Nữ.
Giành HCV thứ 5 tại SEA Games, Ánh Viên thừa nhận áp lực nặng nềGiành HCV thứ 5 tại SEA Games, Ánh Viên thừa nhận áp lực nặng nề
Trong ngày thi đấu 7/12, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã thống trị cả 2 nội dung thi đấu và đem về 2 chiếc HCV.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục