Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam (17h00 ngày 8/9): Cơ hội thử lửa

Chủ Nhật 08/09/2019 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu với một đối thủ có thể hình tốt như U22 Trung Quốc sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các cầu thủ trẻ trên hành trình chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm nay lẫn VCK U23 châu Á đầu năm sau.

 

Trong đợt hội quân ĐTQG lần này, U22 Việt Nam có cơ hội được thi đấu cọ xát với đối thủ đẳng cấp là chủ nhà U22 Trung Quốc. Đây được đánh giá là đối thủ “thử lửa” bổ ích cho U22 Việt Nam. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo trông chờ nhiều ở trận đấu này, bởi nó sẽ giúp ông có cái nhìn tổng quan về nhân sự, thử nghiệm đội hình và đặc biệt, là màn đấu trí thú vị với “sếp cũ” Guus Hiddink.

Nhận định U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam (17h00 ngày 89) Cơ hội thử  hình ảnh
HLV Park Hang Seo có dịp thử quân khi chạm trán U22 Trung Quốc của “sếp cũ” Guus Hiddink.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ. "Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cuộc đọ sức này rất có ý nghĩa với tôi. Bởi tôi được gặp lại Guus Hiddink. Ông ấy là người có nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp cầm quân của tôi".

Không chỉ có vậy, chiến lược gia Hàn Quốc cũng cho rằng đây là một dịp lý tưởng để kiểm tra phong độ của U22 Việt Nam.“Tôi muốn biết tình hình hiện nay của các cầu thủ trẻ, đặc biệt khi lực lượng này sẽ hướng tới 2 giải đấu quan trọng là SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Tôi muốn kiểm tra năng lực mỗi người ở từng vị trí.”

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất khi nhiều trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu bận phục vụ ĐTQG, trong khi một cầu thủ khác không được lên tuyển do một số CLB không chịu nhả người.

Tuy nhiên đây cũng là dịp để những người mới thể hiện, qua đó ghi điểm trong mắt ông thầy người Hàn Quốc. Để tìm chỗ đứng trong đợt tập trung cuối chuẩn bị cho SEA Games 2019, 24 cầu thủ của U22 Việt Nam góp mặt trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc chắc chắn phải nắm bắt cơ hội để phô diễn hết năng lực. 

Trong trận đấu này, mỗi bên được quyền thay thế 11 cầu thủ, đồng nghĩa với việc sẽ có tối đa 22 gương mặt được ra sân thi đấu. Và HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có cuộc “đãi cát tìm vàng” quý giá trước khi “lọc” lại nhân sự cho danh sách cuối chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay.

TRỰC TIẾP U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc
Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu giao hữu U22 Việt...

 

Nhưng U22 Trung Quốc sẽ không đơn giản

Giống như U22 Việt Nam, ở bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Guus Hiddink đã tuyên bố sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước thầy trò Park Hang Seo, bởi đây là bài test cực kỳ quan trọng để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Do vậy họ chắc chắn sẽ không đá 'chơi' khi đối đầu Việt Nam. Thêm vào đó, với thành tích không mấy vui vẻ trước đại diện Đông Nam Á, người Trung Quốc có thêm động lực để đá một trận thật hay trước đối thủ.

Nhận định U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam (17h00 ngày 89) Cơ hội thử  hình ảnh
Bóng đá trẻ Trung Quốc không có được thành tích tốt đẹp trước Việt Nam trong 5 năm qua

Theo thống kê trong 5 năm qua, bóng đá trẻ Trung Quốc đã không thể giành nổi dù chỉ một trận thắng trước Việt Nam. Năm 2019, U19 Việt Nam đối đầu với U19 Trung Quốc ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U19 quốc tế diễn ra tại Nha Trang. Kết quả chung cuộc U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Trần Mạnh Quỳnh.

Trước đó, tháng 10 năm ngoái, U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc đối đầu nhau trong trận giao hữu tại Indonesia. Phần thắng ở trận đấu này cũng thuộc về các cầu thủ trẻ Việt Nam với bàn thắng duy nhất ghi ở phút thứ 64 bởi tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Năm 2016, U22 Việt Nam dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng siêu phẩm sút xa ở phút thứ 62 của cầu thủ vào sân thay người Hoàng Thanh Tùng đã buộc đội chủ nhà U22 Trung Quốc phải chia điểm trong trận ra quân.

Xa hơn, lứa Công Phượng cũng có trận hòa trên thế thắng khi chạm trán U19 Trung Quốc tại VCK U19 châu Á năm 2014. Dù ở giải đấu năm đó, U19 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng những gì mà các cầu thủ thể hiện ở trận đấu với đội bóng nước láng giềng vẫn khá ấn tượng.

Không chỉ thua kém trong đối đầu, thành tích thi đấu ở đấu trường châu lục trong những năm gần đây của bóng đá Trung Quốc cũng thua kém rất nhiều so với Việt Nam, từ VCK U23 châu Á, ASIAD. Tại Asian Cup 2019, dù có mặt trong nhóm 8 đội tuyển mạnh nhất như Việt Nam song rõ ràng lối đá của đội bóng tới từ quốc gia tỷ dân là kém thuyết phục hơn khi họ thảm bại tới 0-3 ở tứ kết trước Iran.

Nói cho cùng, bóng đá Trung Quốc đang rất 'chạnh lòng' trước đối thủ mà họ chưa bao giờ coi trọng như Việt Nam. Đó chính là lý do họ tổ chức một trận đấu phân tài cao thấp và chắc chắn sẽ cố gắng khiến đoàn quân áo đỏ phải nếm mùi thất bại.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: 

Tiến Dũng, Đức Chiến, Tấn Sinh, Văn Hạnh, Trọng Đại, Việt Hưng, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Trọng Hùng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

Dự đoán U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam: 1-2.

HLV Park Hang Seo tri ân Guus Hiddink trước trận gặp U22 Trung Quốc
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận U22 Việt Nam và Trung Quốc, HLV Park Hang-seo nhắc lại thời gian làm việc cùng phù thủy Guus Hiddink tại World Cup 2002.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X