Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SEA Games 30: Có đến 80% các môn thi đấu không được truyền hình trực tiếp

Thứ Ba 30/07/2019 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ có nguy cơ không được theo dõi trực tiếp các trận đấu của ĐT bóng đá nữ Việt Nam do chủ nhà Philippines không truyền hình trực tiếp.

Các môn truyền hình trực tiếp SEA Games 30

 
Sau hai đợt hội nghị truyền hình, Philippines - chủ nhà SEA Games 30 – giữ số lượng các môn thi đấu được truyền hình trực tiếp là 11 gồm các môn thể thao dưới nước, cầu mây, cầu lông, bóng rổ, quyền Anh, taekwondo, thể dục dụng cụ, bóng đá nam, bóng chuyền và thể thao điện tử.

Các môn truyền hình trực tiếp ở SEA Games 30 hình ảnh
Bóng đá nam nằm trong số các môn truyền hình trực tiếp ở SEA Games 30.
 
Trong khi đó ở kỳ SEA Games 30, Philippines cho tổ chức đến 56 môn thi, nhiều nhất trong lịch sử 60 năm giải đấu. Như vậy với việc chỉ truyền hình trực tiếp 11 môn thi, có đến 80% các môn thi sẽ không thể truyền tải trực tiếp đến 650 triệu người hâm mộ thể thao trong khu vực.
 
Nguyên nhân phía nước chủ nhà đưa ra là thiếu kinh phí do tiền tài trợ, quảng cáo không bù đắp được khoản lỗ tổ chức truyền hình trực tiếp. Trước sự phản đối của nhiều đài truyền hình khu vực, BTC SEA Games 30 cho biết sẽ cân nhắc tăng số môn truyền hình trực tiếp khi cân đối ngân sách, cũng như xin tư vấn từ Hội đồng thể thao Đông Nam Á.
 

Quá trình chuẩn bị SEA Games 30

 
Ngoài hệ thống cơ sở vật chất sẵn có, chủ nhà Philippines còn đầu tư xây dựng thêm Khu liên hợp thể thao New Clark City, cách thủ đô Manila khoảng 100 km. Cung thể thao dưới nước được giới thiệu đạt tiêu chuẩn Olympic với sức chứa 2000 chỗ ngồi, cùng bể bơi 10 làn dài 50m.
 
Sân thi đấu điền kinh với 20.000 chỗ ngồi cũng đang trong giai đoạn hoàn thành. Philippines cho xây dựng làng VĐV với 525 phòng, 2.100 giường để phục vụ cho SEA Games 30. BTC kỳ vọng cụm công trình này sẽ trở thành trung tâm thể thao mang tầm cỡ thế giới.
 
Tuy nhiên, có một điều khá bất lợi là môn bóng đá nam sẽ tổ chức tại 3 sân cỏ nhân tạo ở thủ đô Manila. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các đội tham dự, do phần lớn các quốc gia ở Đông Nam Á đều cho cầu thủ thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về SEA Games 30:


HLV Park Hang Seo nhận tin không thể vui hơn từ Đình Trọng
Với việc tình hình bình phục chấn thương đang diễn ra nhanh hơn dự kiến, hậu vệ Trần Đình Trọng hoàn toàn có thể kịp tham dự SEA Games 30 vào cuối năm nay.
U22 Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ tại SEA Games vào tháng 10
Theo đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ trong bảng đấu của mình ở SEA Games 30 sau khi nước chủ nhà Philippines tiến hành bốc thăm vào tháng 10...
Nước chủ nhà chơi chiêu, VFF đã có kế hoạch giúp U22 Việt Nam giật vàng SEA Games 30
LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có kế hoạch giúp đội tuyển U22 Việt Nam thích nghi với việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở kỳ SEA Games 30 tới đây.
Vòng loại World Cup hay SEA Games 30: Có lẽ nên nhường sân chơi lớn
Có lẽ mối quan tâm lớn nhất của NHM bóng đá Việt Nam lúc này chính là việc VFF có nên điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì vòng loại World Cup, dù biết rằng...
SEA Games 30: Tiết lộ lý do khiến ĐT U22 Việt Nam chưa tập luyện trên sân cỏ nhân tạo
Nhận xét về việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 30, Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận ĐT U22 Việt Nam chưa có kế hoạch tập sớm.
SEA Games 30 chốt đá trên sân cỏ nhân tạo: ĐT U22 Việt Nam phải thay đổi kế hoạch tập luyện
Chủ nhà Philippines đã chốt 3 SVĐ tổ chức bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 30, đáng chú ý là cả ba đều là sân cỏ nhân tạo.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X