Việt Nam chốt 4 môn thi đấu bổ sung ở SEA Games 31

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 379/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games.

 

Cụ thể, số môn thi đấu ở kỳ SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm sau là 40 môn. Trước đó chính phủ Việt Nam đã phê duyệt 36 môn thi đấu thể thao tại SEA Games 31, trong đó 26 môn sẽ tổ chức tại Hà Nội.

4 môn thi đấu vừa được bổ sung thêm theo đề xuất của các quốc gia trong khu vực là Triathlon, Jiujitsu, Bowling và Esport. Trong đó Triathlon có bốn nội dung thi đấu, Jujitsu, Bowling và E-Sport đều có sáu nội dung thi đấu.

Việt Nam chốt 4 môn thi đấu bổ sung ở SEA Games 31 hình ảnh
Việt Nam chốt 4 môn thi đấu bổ sung ở SEA Games 31.

3 môn phối hợp (hay còn gọi là triathlon, thi đấu 3 môn bơi lội - đạp xe - chạy) từng được tổ chức tại kỳ SEA Games gần nhất. Một số quốc gia ở Đông Nam Á cũng đầu tư cho môn này như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Việt Nam. Tuần Châu (Quảng Ninh) dự kiến được chọn là địa điểm để tổ chức tranh tài.

Trong khi đó, thể thao điện tử, jiu jitsu và bowling cũng là những môn hình thành sau này và du nhập từ quốc tế nhưng ngày càng chứng tỏ được sức hút, góp phần đáng kể trong chiến lược phát triển kinh tế thể thao cho khu vực.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11/2021 đến 2/12/2021. So với kỳ SEA Games 30 diễn ra ở Philippines, số lượng môn thi đấu tại Việt Nam ít hơn 16 môn. 40 môn thi đấu sẽ được tổ chức tại Hà Nội và một số thành phố và tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang. 

Hai buổi lễ quan trọng là Khai mạc (21/11) và bế mạc (2/12) diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Với tư cách chủ nhà, đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành tối thiểu 70 HC vàng, đứng trong top 3. Tại kỳ đại hội tổ chức ở Philippines năm 2019, Việt Nam đứng thứ hai với 98 HC vàng, 85 HC Bạc và 105 HC đồng. 

Trong lần đầu tiên tổ chức SEA Games trên sân nhà năm 2003, Việt Nam nhất toàn đoàn với 158 HC vàng, 97 HC bạc và 91 HC đồng. 
                                        

Danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 31:

Điền kinh, thể thao dưới nước, thể dục, Rowing, Canoeing/kayak, bóng đá, bắn súng, bắn cung, cử tạ, Judo, Taekwondo, Karate, Wushu, vật, Boxing, Kick-boxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, xe đạp, bóng bàn, Billiards & snooker, Golf, bi sắt, Kurash, Vovinam, cờ, Pencak silat, Muay, thể hình, lặn, khiêu vũ thể thao, Triathlon, Jiujitsu, Bowling và Esport. 

                                        

Chốt xong khẩu hiệu, biểu tượng và linh vật của SEA Games 31
Ban tổ chức SEA Games 31 mới đây đã chính thức chốt xong câu slogan (khẩu hiệu) cũng như linh vật, biểu tượng ở kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới.
Lộ diện địa phương sẽ tổ chức bóng đá nam SEA Games 31 cùng Nam Định
Tổng cục Thể dục Thể thao mới đây đã thay đổi kế hoạch tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 sau khi sân Hàng Đẫy không đủ điều kiện tổ chức giải đấu.
Tiền vệ Viettel đặt mục tiêu được dự SEA Games 31 cùng U22 Việt Nam
Tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Thắng đã có những chia sẻ sau lần thứ hai được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục