Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định các sân vận động được lựa chọn để tổ chức SEA Games 31

Thứ Năm 16/07/2020 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần tứ 31 (viết tắt là SEA Games 31) tại Việt Nam mới đây đã chính thức chốt địa điểm tổ chức môn bóng đá nam, nữ và futsal.

  
Theo đó, môn bóng đá nam sẽ được tổ chức trên 3 SVĐ gồm Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Trong đó sân Mỹ Đình sẽ ưu tiên là sân đấu của đội U22 Việt Nam cũng như là nơi tổ chức trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Dù không ở Hà Nội, nhưng SVĐ Thiên Trường vẫn được lựa chọn vì đạt yêu cầu để tổ chức bóng đá nam với sức chứa 20 nghìn chỗ ngồi, có mặt cỏ tương đối, lại chỉ cách Thủ đô 75-80 phút đường cao tốc nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của các đội bóng.

SEA Games 31 Xác định các SVĐ tổ chức môn bóng đá hình ảnh

Các môn bóng đá tại SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Mỹ Đình và một số SVĐ khác

Trong khi đó, SVĐ Cẩm Phả sẽ là địa điểm diễn ra các lượt trận bóng đá nữ tại SEA Games 31. Tuy nhiên lúc này, sân nhà của CLB Than Quảng Ninh vẫn chưa có hệ thống sân tập đủ để tổ chức một bảng đấu hay một giải quốc tế. Chính vì thế, UBND tỉnh Quảng Ninh đang có kế hoạch xây dựng thêm sân cỏ tự nhiên để phục vụ nhu cầu luyện tập tại SEA Games 31 trong thời gian tới.

Ngoài ra, bộ môn Futsal cũng được ấn định tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. BTC tiếp tục giám sát việc hoàn thiện sửa chữa hạ tầng sớm nhất để đảm bảo yêu cầu chất lượng và thời gian quy định.

Nếu không có gì thay đổi, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12/2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh thành khác bao gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang.

Đây sẽ là một trong những đại hội tiết kiệm nhất, không có bất cứ công trình thể thao nào được xây mới. Toàn bộ các nhà thi đấu, SVĐ nơi diễn ra các môn thi của đại hội được tận dụng cơ sở vật chất đã được xây dựng từ SEA Games 2003 và trước đó tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Tuy nhiên do một số hạng mục, cơ sở vật chất như SVĐ Mỹ Đình, cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, trường bắn, đường đua xe đạp đã xuống cấp sẽ phải nâng cấp với kinh phí khoảng 602 tỉ đồng.

Báo Thái đánh giá Việt Nam khó bảo vệ được ngôi vương SEA Games
Trong một bài viết mới đây, tờ Matichon Online của Thái Lan đã cảnh báo bóng đá Việt Nam có thể thất bại ở SEA Games 31 nếu không chuẩn bị tốt.
Vì mục tiêu HCV, Việt Nam có nên điều chỉnh độ tuổi tham dự SEA Games 31?
Một vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm là việc liệu Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà SEA Games 31 có nên điều chỉnh độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng...
HLV Park Hang Seo sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ nào ở SEA Games 31?
Ở thời điểm này, câu hỏi HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng những cầu thủ nào ở SEA Games 31 sẽ khó có thể tìm được đáp án chính xác. Nhưng một số cầu thủ dưới đây...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X