U22 Thái Lan tổn thất lớn về lực lượng trước Sea Games 30

U22 Thái Lan tổn thất nghiêm trọng trước SEA Games 30, khi Ekanit Panya chấn thương phải phẫu thuật.

Siam Sport đưa tin Ekanit sẽ phẫu thuật chấn thương đầu gối phải hôm 24/11 và chia tay SEA Games 30 khi cần tới 3 tháng để bình phục. Ekanit Panya gặp chấn thương khi cùng Thái Lan trải qua trận hòa 0-0 với tuyển Việt Nam hôm 19/11 vừa qua, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.
Đội tuyển U22 Thái Lan mất cầu thủ trước Sea Games 30 hình ảnh
Ekanit Panya chấn thương, U22 Thái Lan tổn thất lớn

Như vậy Ekanit Panya đồng thời cũng sẽ vắng mặt ở VCK U23 châu Á 2020 mà Thái Lan là chủ nhà vào đầu năm sau. Đây là tổn thất khó bù đắp với U22 Thái Lan, khi HLV Akira Nishino xem Ekanit là mắt xích quan trọng trong chiến thuật.

Với việc Ekanit Panya chấn thương, U22 Thái Lan sớm thiệt hại về quân số dù giải đấu chưa diễn ra. Theo điều lệ, mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 20 cầu thủ chính thức và một thủ môn dự bị, trong đó có hai người quá 22 tuổi.
Lý do Thái Lan không gọi cầu thủ trên 22 tuổi cho Sea Games 30
Trong danh sách chính thức của U22 Thái Lan tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 không có một cầu thủ nào trên 22 tuổi dù theo thể lệ, mỗi đội được đem tới...

Các đội bóng chỉ được đăng ký bổ sung trong trường hợp trường hợp có thủ môn trong danh sách chính thức bị chấn thương và phải rút lui. Người được đăng ký bổ sung là thủ môn dự bị trong danh sách đã đăng ký.

Với trường hợp của Ekanit, tiền vệ 20 tuổi đã rút lui, và HLV Nishino không thể đăng ký thêm người khác thay thế. Bởi vậy, U22 Thái Lan còn 19 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 30.

Trong thành phần U22 Thái Lan dự SEA Games 30, không có cầu thủ nào quá 22 tuổi. Tuy vậy, đội bóng này vẫn còn những gương mặt nổi bật như Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta và Supachai Jaided. Theo kết quả bốc thăm, Thái Lan nằm cùng bảng với Indonesia, Việt Nam, Singapore, Lào và Brunei. U22 Thái Lan sẽ đá trận đầu tiên ở bảng B SEA Games 30 với U22 Indonesia vào ngày 26/11.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục