Bác sĩ Hàn muốn các cầu thủ học theo Đoàn Văn Hậu

Chia sẻ với giới truyền thông, bác sĩ Choi Ju-young của ĐT Việt Nam cho rằng Văn Hậu chính là hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ học tập.

 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, nền tảng thể lực và khả năng tranh chấp của các cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Chúng ta đã không còn thất thế trong các cuộc đua sức lực với các đối thủ mạnh ở cả trong khu vực lẫn tại châu lục.

Bác sĩ Hàn muốn các cầu thủ học theo Đoàn Văn Hậu hình ảnh
Đoàn Văn Hậu có sự thay đổi đáng kể về thể hình kể từ khi sang Hà Lan.

Nói về hạn chế về thể lực các cầu thủ Việt, bác sĩ Choi Ju-young cho biết: "Y học thể thao ở Việt Nam còn nhiều hạn chế khiến các vận động viên không phát huy hết khả năng. Tôi thấy rất bức bối nên đã quyết định ở lại đây để làm mọi thứ tốt hơn. Thể thao ở Việt Nam chưa từng có khái niệm phục hồi chức năng đúng nghĩa".

Bác sĩ Choi cũng lấy Văn Hậu ra làm minh họa cho sự thay đổi về thể hình, thể lực khi có sự quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. “Văn Hậu kể với tôi về việc cậu ấy đã thay đổi chế độ ăn kiêng. Thay vì ăn món phở yêu thích, cậu ấy thường ăn mì spaghetti.

Cầu thủ châu Á có thể chất khác khá nhiều so với châu Âu. Cầu thủ Việt có xu hướng ăn theo ý thích thay vì ăn để phục hồi. Văn Hậu nhận thức được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng và đang làm tốt trong quá trình thích nghi ở Hà Lan. Các cầu thủ Việt Nam khác cũng đã hiểu tại sao tôi phải thiết lập chế độ ăn kiêng với họ. Tôi làm thế để muốn họ tốt, mạnh mẽ hơn trong tương lai".

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục