Ngôi sao điền kinh Việt Nam không có người tập cùng cho Sea Games 30

Dương Văn Thái, nhà vô địch SEA Games ở hai nội dung chạy 800m và 1.500m môn điền kinh, đang gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội thể thao khu vực sắp tới tại Philippines khi không có người tập cùng.

Chia sẻ với VTV, Dương Văn Thái cho hay: "Không có đồng đội tập cùng đang khó khăn rất lớn đối với tôi. Nếu có thêm đồng đội, sẽ tạo nên hưng phấn nhất định để tập luyện, ganh đua nhau để đi lên. Như vậy sẽ tốt hơn nhiều so với luyện tập một mình. Qua 4 kỳ SEA Games đã tham dự, các đối thủ đã biết rõ về điểm mạnh, yếu của tôi".
Câu chuyện Dương Văn Thái nhà vô địch Sea Games môn điền kinh hình ảnh
Dương Văn Thái đang là nhà vô địch SEA Games 2 nội dung 800 m và 1.500 m. Ảnh: Tiến Tuấn/Zing.vnị

Thời gian qua, vận động viên điền kinh người Nam Định chủ yếu phải tập một mình. Dù bên cạnh anh lúc nào cũng có HLV Hồ Thị Từ Tâm song rõ ràng không khí buổi tập vẫn khá trầm. Ngoài ra, kết quả trong tập luyện khiến Thái chưa thực sự hài lòng nên anh bắt đầu cảm nhận được áp lực lớn dần, nhất là dưới tư cách nhà vô địch Sea Games ở hai cự ly trung bình của môn điền kinh.

"Nếu Thái tiếp tục đạt được 2 HCV tại kỳ SEA Games này thì yếu tố tinh thần, nghị lực và tâm lý sẽ giúp anh tiếp tục tham dự Sea Games tiếp theo tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021", HLV Tâm chia sẻ.

Còn nhớ tại SEA Games 2017 ở Malaysia, Dương Văn Thái đã có màn "núp gió" rồi thực hiện cú nước rút ấn tượng để đem về 2 tấm HCV cho nước nhà ở hai cự ly chạy 800 m và 1.500 m. Càng tuyệt vời hơn khi anh bảo vệ được cú đúp HCV từ Singapore 2015. Tổng cộng, Dương Văn Thái đã 6 lần đoạt HCV Sea Games, xứng đáng là "ông vua cự ly trung bình" của khu vực.

Xem lại hình ảnh Dương Văn Thái  đoạt HCV chạy cự ly 1500m ở Sea Games 29


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục