Trợ lý Lee Young Jin: U22 Việt Nam vô địch hoàn toàn xứng đáng

Trong buổi họp báo sau trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, cánh tay phải của HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều điều về thắng lợi vừa rồi cũng như kế hoạch tương lai cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Lần đầu tiên kể từ khi hội nhập trở lại với thể thao khu vực (tính từ năm 1991), bóng đá nam Việt Nam mới vô địch SEA Games sau 5 lần thất bại tại chung kết. Tại trận đấu cuối cùng, bất chấp cơn khát Vàng đặt nặng lên vai, các tuyển thủ U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục.
Trợ lý Lee Young Jin nói gì về U22 Việt Nam và HCV SEA Games 30 hình ảnh
 

Đoàn Văn Hậu mở ra chiến thắng vang dội cho U22 Việt Nam bằng pha đánh đầu từ quả phạt của Hùng Dũng. Sang hiệp hai, cũng chính Văn Hậu tận dụng một tình huống cố định khác của Hoàng Đức để ấn định chiến thắng. Xen giữa cú đúp của Văn Hậu là bàn thắng của Hùng Dũng.
Những điểm nhấn sau chức vô địch SEA Games lịch sử của U22 Việt Nam
Với sự hiệu quả trong lối chơi, U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia trong trận chung kết một cách hoàn toàn thuyết phục. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này.

Sau trận đấu, trợ lý HLV trưởng mà được thầy Park coi như "bộ não của mình", Lee Young Jin được cử đi trả lời giới truyền thông do HLV Park không được dự họp báo vì tấm thẻ đỏ nhận ở trận chung kết. Đây là lần hiếm hoi, trợ lý Lee tham dự họp báo kể từ khi phò tá HLV Park Hang Seo tại Việt Nam.

Đánh giá về trận đấu, ông cho hay: "Indonesia chơi tốt ở trận này. Việc U22 Việt Nam ghi đến 3 bàn thắng chắc chắn làm nhiều người nghĩ đội có trận đấu dễ dàng nhưng thực tế chúng tôi chỉ may mắn hơn họ mà thôi. Đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chung kết từ các phương án chiến thuật, cách triển khai những tình huống cố định cho đến tổ chức các màn phối hợp bóng ngắn. Nhờ đó, đội đã giành chiến thắng".
Trợ lý Lee Young Jin U22 Việt Nam vô địch hoàn toàn xứng đáng hình ảnh 2
Trợ lý Lee Young Jin khi ăn mừng HCV SEA Games cùng cả đội

Trợ lý Lee Young Jin cũng tiết lộ những liệu pháp tâm lý mà HLV Park đã đưa ra với các học trò trước trận chung kết: "Trước trận, HLV Park đã nói với các cầu thủ rằng đây là cơ hội tốt nhất để giải tỏa cơn khát HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam. Nhưng đừng vì thế mà cảm thấy áp lực bởi chỉ có thoải mái và thư thái thì mới thể hiện được hết khả năng. Hãy tự tin 100% vào bản thân, tin tưởng vào đồng đội. Chúng tôi cũng nhắc họ rằng cả dân tộc Việt Nam đang đứng sau cổ vũ các bạn".

Ngay thành công tại SEA Games 30, đội sẽ họp nội bộ trước khi mau chóng bay sang Hàn Quốc tập huấn vào đêm 13/12, để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng sau. Nói về việc này, trợ lý Lee cho hay: "Chúng tôi sẽ sớm quyết định thành viên nào sẽ cùng đội sang Hàn Quốc tập huấn. Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để họ phát triển và đạt đến đỉnh cao của bản thân. Nhưng Việt Nam phải là một tập thể mạnh chứ không chỉ bao gồm những cá nhân đơn lẻ. Toàn đội sẽ cố gắng cải thiện và tiến bộ hơn nữa".

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục