Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Hùng Dũng: Đoạt HCV SEA Games như một giấc mơ

Thứ Ba 10/12/2019 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ đã kiến tạo cho Đoàn Văn Hậu mở tỷ số rồi sau đó trực tiếp ghi 1 bàn, trong chiến thắng 3-0 trước Indonesia ở chung kết, không thể giấu nổi sự tự hào ề những gì anh và các đồng đội đã làm ở SEA Games 2019.
Không phụ lại sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo khi điền tên vào danh sách tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 dưới tư cách 1/2 cầu thủ quá tuổi (cùng Trọng Hoàng), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc.
Tiền vệ Hùng Dũng nói gì sau tấm HCV SEA Games 30 hình ảnh
Đỗ Hùng Dũng chơi nổi bật ở trận chung kết

Với nền tảng thể lực dồi dào hiếm thấy, Hùng Dũng chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi dù phải ra sân liên tục và thi đấu trọn vẹn khi chạm trán những đối thủ cứng cựa nhất giải (U22 Thái Lan, 2 lần gặp U22 Indonesia, U22 Singapore). Quan trọng hơn, Hùng Dũng có nhiều đóng góp to lớn vào lối chơi của toàn đội. Anh là ông chủ khu vực giữa sân, điều phối và triển khai các đợt tấn công. Ngoài ra, Hùng Dũng còn cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống cố định.
Những điểm nhấn sau chức vô địch SEA Games lịch sử của U22 Việt Nam
Với sự hiệu quả trong lối chơi, U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia trong trận chung kết một cách hoàn toàn thuyết phục. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này.

Còn nhớ chính anh đã thực hiện quả phạt góc cho Thành Chung đánh đầu gỡ hòa 1-1 trong trận gặp U22 Indonesia ở vòng bảng, mở màn cho chiến thắng ngược 2-1. Đến trận chung kết, Hùng Dũng còn tỏa sáng rực rỡ hơn khi tung ra quả đá phạt cho Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số rồi trực tiếp ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0.
 
Sau trận đấu, chia sẻ với giới truyền thông nước nhà, Hùng Dũng cho hay: "Thật không thể tin được. Chúng tôi đá bảy trận trong vòng 15 ngày. Kết quả này có được là nhờ nỗ lực của toàn đội cũng như sự chuẩn bị kỹ càng của HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện. Các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần Việt Nam suốt những trận đấu vừa qua. Có những lúc anh em rất mệt mỏi, nhưng toàn đội đã chiến đấu bằng ý chí để vượt qua khó khăn. Chúng tôi luôn chơi với lòng tự hào dân tộc khi bước vào sân".
Tiền vệ Hùng Dũng Đoạt HCV SEA Games như một giấc mơ hình ảnh 2
U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30 một cách thuyết phục

"Từ đầu năm, nhiều người đã hỏi, là tôi có dự SEA Games không. Lúc đầu tôi không nghĩ mình đủ sức tham gia. Nhưng khi nhận được sự tin tưởng của thầy Park, tôi đã hạ quyết tâm để mang về tấm HCV cho thể thao Việt Nam. Hành trình này thật sự giống như một giấc mơ", Hùng Dũng nói tiếp.

Ngay khi trận chung kết kết thúc, trên trang fanpage cá nhân, tiền vệ của CLB Hà Nội gọi pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 là quan trọng nhất sự nghiệp. Không quan trọng sao được khi mà lần đầu trong lịch sử SEA Games, Việt Nam mới chạm tới tấm HCV môn bóng đá nam.

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X