Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (19h00 ngày 7/12): Trước ngưỡng cửa thiên đường

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ góp mặt ở trận chung kết nếu giành chiến thắng trong trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia vào lúc 19h00 tối nay.

 

Khi U22 Việt Nam được đánh giá trên cơ

Có thể nói, việc giành ngôi đầu bảng B giúp ĐT U22 Việt Nam gặp thuận lợi hơn trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào lúc 19h00 tối nay, bởi trước mắt chúng ta chỉ là một U22 Campuchia lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một kỳ SEA Games.

U22 Viet Nam vs U22 Campuchia
 Đại chiến U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ tìm ra chủ nhân tấm vé dự chung kết SEA Games 30

Có thể nói từ trước tới nay, bóng đá Campuchia chưa bao giờ được xem là một đối thủ có thể đứng ngang hàng với Việt Nam. Ngoài chiến thắng đầy bất ngờ ở giải U19 ĐNÁ cách đây chưa lâu thì bóng đá xứ chùa Tháp đã thua toàn diện trước Việt Nam ở mọi cấp độ. 

Tại đấu trường SEA Games, bóng đá Campuchia mới chỉ chạm mặt chúng ta 3 lần trước cuộc đọ sức lần này. Song ở những cuộc đối đầu đó, họ đều phải đón nhận những thất bại với tỷ số rất đậm. 

Trong lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại kỳ SEA Games năm 1995, bóng đá Việt Nam đã dễ dàng hạ gục 'người hàng xóm' với thắng lợi đậm 4-0. Tới SEA Games 25 diễn ra vào năm 2009, chúng ta đã có trận thắng 'hủy diệt' 6-1 trước U23 Campuchia. Và tới kỳ đại hội được tổ chức vào năm 2017, đội U22 Việt Nam đã tiếp tục hạ gục đối thủ này với kết quả 4-1.

Những con số đó đã nói lên sự chênh lệch về trình độ giữa hai nền bóng đá. Và sẽ không bất ngờ nếu U22 Việt Nam tiếp tục có thêm một trận thắng trước đội bóng láng giềng với một tỷ số cách biệt.

U22 Viet Nam
 

Nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo không được phép tự mãn

Trước trận U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, có thể nói không nhiều người tin tưởng thầy trò HLV Felix Dalmas sẽ tạo nên 'địa chấn' ở trận này. Nhưng điều đó không có nghĩa các cầu thủ của chúng ta được phép tự mãn, thiếu tôn trọng đối thủ. 

Cần biết rằng, U22 Campuchia ở bảng A được nghỉ nhiều hơn chúng ta một ngày trước cuộc đọ sức lần này, chưa kể là việc được chơi ít hơn 1 trận do bảng A  chỉ có 5 đội tham dự (bảng B có 6 đội). 

Không những vậy, việc Campuchia lại được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở kỳ SEA Games lần này cũng giúp họ trở nên đáng ngại hơn rất nhiều. Nên nhớ rằng cũng trên sân cỏ nhân tạo tại giải U22 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia hồi đầu năm nay, thầy trò HLV Felix Dalmas từng đánh bại chính U22 Malaysia của HLV Ong Kim Swee với tỷ số 1-0

Các cầu thủ U22 Campuchia sau đó còn gây ấn tượng khi thắng U22 Myanmar 2-0 để giành ngôi đầu bảng. Họ chỉ chịu dừng chân ở bán kết khi thua U22 Thái Lan trên chấm 11m. Điều đó cho thấy đây không phải một đội bóng đơn giản khi được thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Và U22 Việt Nam hoàn toàn có nguy cơ phải 'nhận trái đắng' nếu tỏ ra chủ quan, khinh địch. 

Hơn lúc nào hết, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung, quyết tâm và tránh để phạm phải sai lầm không đáng có, giống như ở trận gặp Indonesia và Thái Lan. Trong bối cảnh Quang Hải đã không thể ra sân còn 'hiện tượng' Trọng Hùng cũng chưa thể sẵn sàng trở lại, chúng ta đang thiếu những nhân tố gây đột biến. Và một khi đã mắc sai lầm trước, đoàn quân áo đỏ sẽ có rất ít cơ hội để sửa chữa.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Campuchia:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Việt Hưng, Hoàng Đức, Tiến Linh.

U22 Campuchia:  Keo Soksela, Ouk Sovann, Tes Sambath, Sath Rosib, Seut Baraing, Orn Chanpolin, Kan Sipal, In Sodavid, Sieng Chanthea, Reung Bunhieng, Keo Sokpheng 

Dự đoán: 2-0.

U22 Campuchia - đối thủ ở bán kết của U22 Việt Nam có gì đáng ngại?
Tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng B, ĐT U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Campuchia ở bán kết. Và đối thủ này có điều gì đáng gờm?
Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Campuchia (7/12): Thầy Park lại thay thủ môn?
Báo Bongda24h xin gửi tới bạn đọc về đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Campuchia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 30. Thông tin về lịch sử đối đầu cũng như...
HLV U22 Campuchia tự tin trước trận gặp U22 Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu bán kết vào tối mai 7/12, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia đã tự tin khẳng định trước giờ bóng lăn, mọi chuyện đều...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục