Báo Thái liệt kê 5 nguyên nhân bào chữa cho thất bại cho U22 Thái Lan

Trang Naewna mới đây đã chỉ ra các nguyên nhân khiến U22 Thái Lan phải chịu thất bại sau 3 kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV.

 

Chỉ giành được 1 điểm trong trận hòa 2-2 trước ĐT U22 Việt Nam, người Thái đã chính thức tan giấc mộng giành HCV SEA Games 4 kỳ liên tiếp. Nói về thất bại của thầy trò HLV Akira Nishino, trang Naewna mới đây đã chỉ ra các nguyên nhân khiến 'tiểu Voi chiến' phải về nước sớm. 

5 lý do U22 Thái Lan thất bại ở SEA Games 30  hình ảnh
Báo Thái chỉ ra 5 nguyên nhân khiến U22 Thái Lan thất bại.

Những nguyên nhân được Naewna gồm việc U22 Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu lần này. Trận ra quân của U22 Thái Lan với U22 Indonesia diễn ra trong ngày 26/11, chỉ 1 tháng sau khi giải quốc nội kết thúc. Theo báo chí Thái Lan, ông Nishino có quá ít thời gian tập trung cùng các cầu thủ để truyền đạt chiến thuật và luyện tập nhuần nhuyễn cùng nhau.

Bên cạnh đó, việc phải chinh chiến tại giải quốc nội đã bào mòn thể lực và lấy đi cảm giác bóng tốt nhất của các cầu thủ. Các cầu thủ Thái Lan không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, và điều đó khiến họ bị 'quá tải' khi bước vào SEA Games.

Một nguyên nhân nữa khiến U22 Thái Lan thất bại là do mật độ thi đấu dày đặc của môn bóng đá tại SEA Games, mà theo Naewna miêu tả là 'tàn bạo'. Từ lượt trận thứ 3 vòng bảng trở đi, U22 Thái Lan chỉ được nghỉ ngơi đúng 2 ngày. Và chuyện đó gây ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng. 

Cũng theo tờ báo này, thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân gây ảnh hưởng rất lớn đến màn trình diễn của "Tiểu Voi chiến" trong suốt thời gian còn lại. Trận thua Indonesia đã khiến Voi chiến chịu áp lực lớn và bị cuốn theo vòng xoáy chạy đua điểm số ở bảng B.

Cuối cùng, mặt sân cỏ nhân tạo cũng là một 'thủ phạm' khiến người Thái phải về nước sớm. Việc điều kiện mặt sân và thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng ít nhiều đến màn trình diễn của các cầu thủ U22 Thái Lan khi lối chơi kỹ thuật vốn là điểm mạnh của họ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục