U22 Campuchia - đối thủ ở bán kết của U22 Việt Nam có gì đáng ngại?

Tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng B, ĐT U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Campuchia ở bán kết. Và đối thủ này có điều gì đáng gờm?

 

U22 Campuchia là ngựa ô ở giải lần này

Có thể nói việc ĐT U22 Campuchia lọt vào tới bán kết SEA Games thực sự là một bất ngờ lớn không chỉ với NHM bóng đá nước này mà còn với các tín đồ môn túc cầu của khu vực. 

Trên thực tế, trong quá khứ, 'những chiến binh Angkor' chưa từng làm được điều này với sự thua kém về trình độ, thể hình, thể lực so với các đối thủ. Cách biệt về đẳng cấp là lý do chính khiến người Campuchia chưa từng vượt qua vòng bảng của một kỳ SEA Games, chứ chưa nói tới việc giành huy chương. 

Tuy nhiên tại kỳ SEA Games lần này, ĐT U22 Campuchia đã thực hiện được điều đó sau những trận đấu hết sức ấn tượng, đặc biệt là việc loại nhà đương kim á quân U22 Malaysia để đoạt vé đi tiếp. 

U22 Campuchia - đối thủ ở bán kết của U22 Việt Nam có gì đáng ngạ hình ảnh
U22 Campuchia (áo xanh đen) đang thi đáu cực kỳ ấn tượng tại SEA Games 30.

Dù hành trình vào bán kết SEA Games lần này của U22 Campuchia có sự hỗ trợ đắc lực của 'thần may mắn', khi họ chỉ rơi vào bảng đấu dễ cùng việc đã quen với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo song công bằng mà nói, thầy trò HLV Felix Dalmas hoàn toàn xứng đáng với những thành quả của mình. 

Có lẽ chỉ có những ai ít quan tâm tới bóng đá xứ chùa tháp mới cảm thấy bất ngờ với việc góp mặt ở bán kết SEA Games lần này của các cầu thủ U22 Campuchia. nên nhớ rằng sức mạnh của U22 Campuchia đã được thể hiện tại giải U22 Đông Nam Á 2019, vốn được các đội tham dự ví như “tiền SEA Games 30”.

Ở giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo tại chính quê nhà, U22 Campuchia từng đánh bại chính U22 Malaysia của HLV Ong Kim Swee với tỷ số 1-0, thắng U22 Myanmar 2-0 để giành ngôi đầu bảng. Họ chỉ chịu dừng chân ở bán kết khi thua U22 Thái Lan trên chấm 11m. Điều đó cho thấy đây không phải một đội bóng đơn giản khi được thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. 

Vượt qua vòng bảng SEA Games 30 một cách đầy ấn tượng, ĐT U22 Campuchia sẽ đối đầu thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận bán kết. Và liệu rằng đây có phải một đối thủ dễ bị khuất phục?

U22 Campuchia - đối thủ ở bán kết của U22 Việt Nam có gì đáng ngạ hình ảnh
HLV Felix Dalmas đang góp mặt làm 'thay da đổi thịt' bóng đá Campuchia.

Dù U22 Campuchia không được đánh giá là đội bóng quá mạnh nhưng đó lại là một tập thể thi đấu khá kỷ luật và có những ngôi sao có khả năng tạo ra sự khác biệt. Những cầu thủ đáng chú ý của họ là Sieng Chanthea năm nay mới 17 tuổi - đây được xem là niềm hy vọng trong tương lai của bóng đá xứ chùa tháp. Anh thậm chí còn là cầu thủ đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thế giới khi ghi bàn ở Vòng loại World Cup 2022 lúc mới 16 tuổi.

Ngoài Sieng Chanthea thì hai chân sút U30 là Reung Bunheing và Keo Sokpheng cũng là những cái tên không thể xem thường bên phía U22 Campuchia khi cả hai đều đã ghi bàn tại SEA Games lần này.

Nhưng ngôi sao sáng nhất của U22 Campuchia lại không phải là cầu thủ mà chính là bộ đôi HLV Felix Damas và Keisuke Honda. Kể từ khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt bóng đá Campuchia, Keisuke Honda thực sự đã mang tới những thay đổi cho nền bóng đá nước này. Và dù không có mặt ở SEA Games năm nay do vẫn đang thi đấu tại Hà Lan, song những kinh nghiệm của Honda chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ U22 Campuchia trong việc chống lại sức mạnh đến từ thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Dù có những tiến bộ song nếu đánh giá tổng thể, U22 Campuchia vẫn có trình độ thấp hơn Việt Nam, và nếu các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu tập trung, không để mắc lại những sai lầm tai hại giống như ở trận gặp Thái Lan thì họ hoàn toàn đủ sức 'giải mã ngựa ô' Campuchia để góp mặt ở trận chung kết của giải.

 

Campuchia chưa từng thắng Việt Nam tại các kỳ SEA Games

Có thể nói sự chênh lệch đẳng cấp đã được thể hiện rõ trong quá khứ khi bóng đá Việt Nam đã cho thấy một sự vượt trội trước người hàng xóm ở sân chơi khu vực. 

Trong lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại kỳ SEA Games năm 1995, bóng đá Việt Nam đã dễ dàng hạ gục 'người hàng xóm' với thắng lợi đậm 4-0. Tới SEA Games 25 diễn ra vào năm 2009, chúng ta đã có trận thắng 'hủy diệt' 6-1 trước U23 Campuchia. Và tới kỳ SEA Games năm 2017, đội U22 Việt Nam đã tiếp tục hạ gục đối thủ này với cách biệt 4-1.

Niềm hy vọng duy nhất của các cầu thủ Campuchia lúc này là việc họ được chơi trên sân mặt cỏ nhân tạo, nhưng điều đó là không đủ để xóa nhòa cách biệt quá lớn về trình độ giữa hai đội. 

Chính vì thế, chỉ cần thi đấu đúng sức, ĐT U22 Việt Nam hoàn toàn có thể giành thêm một thắng lợi trước 'những chiến binh Angkor'. Dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt chưa từng để thua bất cứ đối thủ nào trong khu vực. Và Campuchia dù có những tiến bộ đáng kể cũng khó có thể là đối thủ ngang tầm với các chàng trai áo đỏ.

VIDEO: U22 Campuchia 3-1 U22 Malaysia

 

HLV U22 Campuchia tự tin trước trận gặp U22 Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu bán kết vào tối mai 7/12, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia đã tự tin khẳng định trước giờ bóng lăn, mọi chuyện đều...
HLV Park Hang Seo tôn trọng tối đa U22 Campuchia
Trước thềm vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về trận đấu gặp U22 Campuchia vào lúc 19h00 ngày mai 7/12.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục