HLV Nishino chê tính chuyên nghiệp của ban tổ chức SEA Games 30

Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân Nhật Bản Akira Nishino cho rằng các quy định ở môn bóng đá nam SEA Games 30 thiếu tính chuyên nghiệp.

Trước thềm SEA Games 30 lần này, ĐT U22 Thái Lan phải đón nhận tổn thất lớn khi tiền đạo trẻ tài năng Ekanit Panya vừa phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương sau màn đọ sức với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup vừa qua.

Tuy nhiên theo quy định của BTC SEA Games thì các đội bóng sẽ không được thay đổi danh sách đã đăng ký trước đó, ngoài vị trí thủ môn. Điều này đồng nghĩa với việc U22 Thái Lan chỉ có thể có 19 thành viên tham dự giải đấu tới tại Philippines. Thêm vào đó, việc phải ra sân với mật độ thi đấu dày đặc khiến nhà cầm quân đang dẫn dắt Voi chiến tỏ ra khá ... chán ngán.

HLV Nishino tap luyen ngay 17/11
HLV Nishino chê cách thức tổ chức của SEA Games 30

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan về chuyện này, ông Nishino bức xúc: “Tôi tôn trọng sự tôn nghiêm của SEA Games. Nhưng với bóng đá, nó không thực sự dành cho cầu thủ chuyên nghiệp. Lịch thi đấu của SEA Games dày đặc, chưa kể số lượng cầu thủ lại bị giới hạn, quy định này không phù hợp với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Nếu có thể, tôi muốn BTC xem xét các quy tắc có lợi hơn cho tình trạng thể chất của các vận động viên tương lai hoặc trao cơ hội cho những cầu thủ nghiệp dư, sinh viên đại học”.

Tại SEA Games, đội bóng xứ chùa Vàng đang là cái tên giàu thành tích nhất với tổng cộng 16 lần lên ngôi Vô địch. Vì vậy ông Nishino không đặt quá cao nhiệm vụ giành HCV cho Thái Lan, thay vào đó vị này quan tâm tới việc bảo vệ đôi chân các học trò.

"Tôi biết sự kỳ vọng của người dân Thái Lan. Tất cả đều muốn giành thắng lợi. Nhưng hãy nghĩ đến mục tiêu cao nhất là không một ai bị chấn thương. Chúng tôi đang giống như mượn kho báu của các CLB để sử dụng. Do đó phải trân trọng và và trả họ về CLB mà không gây ra thiệt hại nào”, HLV Nishino khẳng định.

Người Thái sẽ có trận đấu ra quân gặp ngay đối thủ khó chịu U22 Indonesia vào lúc 15h00 ngày 26/11 tới.
 

Lich thi dau mon bong da nam Sea Games 30
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Sea Games 30

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục