HLV Calisto chúc mừng U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30

Cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam đã gọi đoàn quân của HLV Park Hang Seo vừa mang về tấm HCV bóng đá nam SEA Games đầu tiên cho nước nhà là "thế hệ vàng".

Trước triều đại hoàng kim của HLV Park Hang Seo thì HLV Calisto chắc chắn là người thành công nhất với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch AFF Cup (vào năm 2008).
HLV Calisto chúc mừng U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games hình ảnh
HLV Calisto - Người giúp Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup

1 năm sau, HLV Calisto chút nữa cùng U23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 2009 tuy nhiên ở trận chung kết chúng ta đã thua cay đắng U23 Malaysia 0-1 bởi một bàn phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp vào cuối trận. Phải đến năm 2019, dưới sự dẫn dắt tài tình của "phù thủy" Park Hang Seo thì bóng đá Việt Nam mới chấm dứt được cơn khát Vàng ở SEA Games và giống như HLV Calisto vào năm 2008, thầy Park đã giúp bóng đá nước nhà mở ra một trang sử mới.
Đoạt HCV SEA Games, Trọng Hoàng xúc động nhắc lại ký ức buồn 10 năm trước
Trên trang cá nhân, cầu thủ chạy cánh của U22 Việt Nam không giấu nổi sự xúc động khi cùng lứa đàn em giành tấm HCV lịch sử nội dung bóng đá nam tại SEA Games...

Tuy nhiên tấm HCV vừa rồi chỉ là một trong nhiều chiến tích mà chúng ta có được trong 2 năm của kỷ nguyên Park Hang Seo (á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018) và bóng đá Việt Nam còn hứa hẹn chinh phục nhiều cột mốc nữa trong tương lai. Trước mắt có thể là suất tham dự Olympic Tokyo 2020 (nếu lọt vào Top 3 VCK U23 châu Á 2020 sắp tới) hay tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (hiện chúng ta đang có lợi thế).
HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo - Người giúp Việt Nam lần đầu tiên đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games

Trên trang cá nhân, sau trận chung kết SEA Games 30 mà U22 Việt Nam thắn thuyết phục U22 Indonesia 3-0, HLV Henrique Calisto đã gửi thông điệp: "Chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam đã vô địch SEA Games. Chúc mừng lứa cầu thủ thế hệ vàng, các HLV và toàn thể người dân Việt Nam". Cuối bài đăng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha gửi lời nhắn bằng tiếng Việt: "Việt Nam vô địch", một câu nói thân quen mà thường xuyên được vang lên mỗi khi bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu lớn.

Chia sẻ của HLV Calisto nhận được nhiều bình luận từ các CĐV đến từ Việt Nam. Người hâm mộ gửi lời cảm ơn khi nhà cầm quân 66 tuổi vẫn quan tâm đến bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe bắt đầu tìm nhà ở Madrid

Kylian Mbappe bắt đầu tìm nhà ở Madrid

Theo Goal, tiền đạo Kylian Mbappe bắt đầu kế hoạch tìm nhà ở thành phố Madrid, dấu hiệu này cho thấy nhiều khả năng anh sẽ khoác áo Real Madrid ở mùa giải tới.

Chủ nhân tượng vàng Oscar thần tượng Roy Keane

Chủ nhân tượng vàng Oscar thần tượng Roy Keane

Chủ nhân tượng vàng Oscar, Cillian Murphy mặc dù đã giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng tài tử này vẫn cho rằng Roy Keane là “số một” tại quê nhà Cork (Cộng hoà Ireland).