Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao quần vợt Andy Murray chuẩn bị lấn sân sang bóng đá?

Thứ Ba 10/12/2019 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngang ngửa trái banh nỉ tennis, tay vợt nổi tiếng người Scotland tiết lộ niềm đam mê bất diệt với trò chơi quản lý bóng đá Football Manager và bỏ ngỏ khả năng khởi nghiệp HLV trong tương lai.

Người hâm mộ thể thao hiếm ai không biết đến hay chí ít nghe danh Andy Murray, tay vợt nổi tiếng người Scotland giành ba danh hiệu vô địch Grand Slam (2 Wimbledon, 1 giải Mỹ mở rộng), hay đặc biệt là chủ nhân của hai tấm huy chương vàng Olympic 2012 và 2016.

Sao quần vợt Andy Murray chuẩn bị lấn sân sang bóng đá hình ảnh 2
Andy Murray giải nghệ tennis, chuẩn bị lấn sân sang làm HLV bóng đá?

Tuy nhiên, một sự thật thú vị chẳng kém cạnh nữa về Murray chính là mối liên hệ của anh với một môn thể thao khác, không gì ngoài chính là bóng đá. Như người đồng nghiệp Rafael Nadal, anh từng được hướng nghiệp quần đùi áo số khi còn nhỏ trước khi quyết định gắn bó với làng banh nỉ tennis.

Giờ tất nhiên đã hơi muộn cho Murray để có thể xỏ giày ra sân thi đấu như một cầu thủ chuyên nghiệp, song tham vọng bóng đá vẫn còn vẹn nguyên cho anh với một vị trí đứng dọc đường pitch của HLV. Đúng vậy khi theo như chia sẻ gần đây của mình, tay vợt người Scotland ấp ủ giấc mơ cầm quân và bỏ ngỏ khả năng sẽ bất ngờ lấn sân trong tương lai.

“Tôi yêu thích bóng đá không kém gì quần vợt và cũng thường xuyên được hỏi rằng có hứng thú với công việc huấn luyện nay mai hay không. Tôi không loại trừ hay bỏ qua bất cứ cơ hội khả thi nào đến với mình, thế nên tội gì mà không thử sức nếu có thể. Đương nhiên, tôi biết việc làm HLV không dễ như chơi điện tử, nhưng tôi hoàn toàn thoải mái và tự tin mà thôi.”

Sao quần vợt Andy Murray chuẩn bị lấn sân sang bóng đá hình ảnh 2
Andy Murray giải nghệ tennis, chuẩn bị lấn sân sang làm HLV bóng đá?

Sở dĩ Andy Murray, một fan hâm mộ trung thành của CLB Arsenal, manh nha ý định “nhảy việc” như vậy, bởi vì anh vốn luôn có niềm đam mê bất diệt với Football Manager, trò chơi điện tử nổi tiếng về quản lý bóng đá. Anh tiết lộ mình thậm chí còn thức đêm thức hôm để cày game rồi buộc phải dừng lại vì ảnh hưởng đến sức khỏe và phong độ thi đấu.

Nếu thực sự nghiêm túc với giấc mơ này, nhất là trong bối cảnh chấn thương liên miên và gần như đã hết thời ở tuổi 32 (hạng 126 thế giới hiện tại), tay vợt người Scotland nên lấy Andrej Pavlović làm gương. Đây là một game thủ Football Manager lão luyện người Serbia nhưng chính nhờ những chiến tích ảo vô thưởng vô phạt của mình, anh đã được CLB Bezanija tuyển mộ vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu cho đội U21 ngoài đời thực.

Game thủ Football Manager vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu cho CLB Serbia
Game thủ vào làm chuyên gia phân tích dữ liệu cho một CLB hạng hai Serbia nhờ tấm vé bán kết Champions League trong… Football Manager.
Griezmann làm HLV Arsenal, bán bạn thân Lacazette sang… Huddersfield
Tân binh đắt giá của Barcelona trổ tài cầm quân thao lược trên tựa game Football Manager và có câu trả lời hài hước phũ phàng dành cho người đồng đội trên...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X