Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đoạt HCV SEA Games, Trọng Hoàng xúc động nhắc lại ký ức buồn 10 năm trước

Thứ Tư 11/12/2019 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang cá nhân, cầu thủ chạy cánh của U22 Việt Nam không giấu nổi sự xúc động khi cùng lứa đàn em giành tấm HCV lịch sử nội dung bóng đá nam tại SEA Games 30.
Sau 10 năm, Việt Nam mới lại lọt vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games và cuối cùng cơn khát Vàng đã được giải tỏa. Lịch sử bóng đá Việt Nam đã sang một trang mới. 10 năm trước, tại kỳ SEA Games 2009 tổ chức tại Lào, Trọng Hoàng là một thành viên của U23 Việt Nam (do HLV Calisto dẫn dắt) tham dự giải đấu và đã giành quyền vào chung kết đối đầu Malaysia.
Tiền vệ Trọng Hoàng chia sẻ về tấm HCV SEA Games 30 hình ảnh
Trọng Hoàng (giữa) cùng hai đàn em cùng CLB Viettel, Đức Chiến (trái) và Hoàng Đức (phải) ăn mừng tấm HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam

Khi đó niềm tin về lần đầu tiên đoạt HCV SEA Games cũng lên cao như năm nay bởi U23 Việt Nam lúc ấy cũng được đánh giá cao, lại được "phù thủy" người Bồ Đào Nha từng giúp ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 dẫn dắt. Tuy nhiên, Trọng Hoàng cùng các đồng đội đã không được nở nụ cười chiến thắng khi trung vệ Mai Xuân Hợp có tình huống phản lưới nhà vào phút 85, để tuột tấm HCV bóng đá nam trong sự nuối tiếc của hàng triệu CĐV Việt Nam (U23 Việt Nam thua 0-1).
VIDEO: HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam
U22 Việt Nam có một trận đấu thăng hoa và đã đánh bại Indonesia để trở thành tân vương bóng đá nam tại SEA Games 30. HLV Park Hang-seo khẳng định tinh thần dân...

10 năm sau, Trọng Hoàng được thầy Park tin tưởng đưa vào danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 2019 dưới tư cách 1/2 cầu thủ quá tuổi (cùng Hùng Dũng). Như mọi khi, tiền vệ của Viettel vẫn chiến đấu bền bỉ và không biết mệt mỏi để đóng góp cho đội. Kỳ này, dù Hoàng vẫn có thể rơi nước mắt song đó là giọt nước mắt của hạnh phúc dâng trào bởi anh cùng các đàn em đã giành lấy được tấm HCV sau trận chung kết thắng U22 Indonesia 3-0 cực kỳ thuyết phục.

Trong niềm vui chiến thắng, Trọng Hoàng không quên nhắc lại ký ức buồn năm 2009. Trên trang Facebook cá nhân, tiền vệ 30 tuổi đăng tải status rất xúc động:

“Cuộc đời này có được mấy lần 10 năm. Thứ mà ta học được nhiều nhất là cách xin lỗi và lời cảm ơn. 10 năm trước, Hoàng đã phải ngậm ngùi xin lỗi. Nhưng ngày hôm nay, mình đã có thể sung sướng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Cám ơn thật nhiều!".

Dưới bài đăng của Trọng Hoàng, hàng loạt cầu thủ Việt Nam gửi lời chúc tới người đàn anh. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh bình luận: "Tuyệt vời anh Bò bía ơi", Trần Đình Trọng trêu chọc: "Chúc mừng anh Hoàng yếu nhé".

U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Chung kết SEA Games 30)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X