Báo chí Thái Lan dùng từ "vĩ đại" để nói về tấm HCV của U22 Việt Nam

Truyền thông Thái Lan đã hết lời tán dương và khen ngợi bóng đá Việt Nam sau thành tích đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 30.

Chứng kiến hình ảnh U22 Việt Nam "hủy diệt" đối thủ U22 Indonesia cực kỳ thuyết phục để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt tấm HCV SEA Games môn bóng đá, truyền thông Thái Lan cũng phải ngả mũ thán phục dù rằng chính U22 Việt Nam đã gián tiếp đẩy U22 Thái Lan về nước sớm ngay sau vòng bảng.
Báo chí Thái Lan nói gì về U22 Việt Nam HCV SEA Games 30 hình ảnh
U22 Việt Nam ăn mừng đoạt HCV SEA Games quá thuyết phục

Tờ Matichon đặt dòng tít cực kêu: "Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games theo cách thật vĩ đại!". Trong nội dung bài viết, tờ báo này đã mô tả lại chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam trong trận chung kết với U22 Indonesia và khẳng định rằng Việt Nam giờ thật sự là ông vua của bóng đá khu vực, lại còn thống trị cả hai nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ ở SEA Games 30.
Những điểm nhấn sau chức vô địch SEA Games lịch sử của U22 Việt Nam
Với sự hiệu quả trong lối chơi, U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia trong trận chung kết một cách hoàn toàn thuyết phục. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này.

Tờ Daily News viết: "Sau bao sự chờ đợi mỏi mòn, cuối cùng Việt Nam đã chính thức giành HCV SEA Games. Không nhiều người có thể nghĩ ra kịch bản Việt Nam lại đè bẹp Indonesia tới 3-0 để lên ngôi vô địch quá thuyết phục, qua đó chính thức xác lập cột mốc lịch sử. Như vậy là Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games như mơ khi đăng quang ở cả bóng đá nam lẫn nữ".

Tờ Sport.MThai ca ngợi: "Một chiến thắng hủy diệt, Việt Nam hạ Indonesia 3-0 để khép lại kỳ SEA Games 2019 đẹp như mơ. Đây thực sự là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam. Họ đã từng 5 lần lọt vào tới chung kết SEA Games nhưng đều thất bại. Bây giờ, lịch sử của Việt Nam đã bước sang một trang mới".


Tờ Goal phiên bản Thái Lan nhấn mạnh: "Sau bao chờ đợi, Việt Nam cuối cùng giành tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam SEA Games. Sau khi tiến vào chung kết bằng thành tích bất bại, Việt Nam tiếp tục trình diễn phong độ đỉnh cao để đè bẹp Indonesia 3-0 qua đó đoạt lấy tấm HCV lịch sử. Rõ ràng, cách mà U22 Việt Nam đăng quang ở SEA Games là quá nổi bật".
Báo chí Thái Lan dùng từ vĩ đại để nói về tấm HCV của U22 Việt Nam hình ảnh 2
Bài viết trên tờ Matichon về chiến tích của U22 Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục