Dư âm U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia: Đơn giản đó là đẳng cấp

Hạ gục đối thủ có lối đá khó chịu như Indonesia, nhất là trong hoàn cảnh bị thua trước, đó thực sự không phải một chuyện đơn giản với U22 Việt Nam. Song ở vào những thời khắc khó khăn nhất, đẳng cấp của họ đã lên tiếng.

 

Indonesia đã phải thua tâm phục, khẩu phục

Trước trận đại chiến Việt Nam - Indonesia, người hâm mộ đã tỏ ra khá lo ngại cho cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Park Hang Seo khi mà đối thủ của họ lần này không đơn giản chút nào. 

Cũng đúng thôi, bởi từ đầu giải cho tới trước cuộc chạm trán thầy trò Park Hang Seo, người Indonesia đã thể hiện một lối đá cực kỳ khó chịu. Dựa trên nền tảng thể lực bền bỉ, họ sẵn sàng đá rắn, không ngại va chạm. Và điều đó khiến cho những đội bóng có lối chơi mềm mại như Việt Nam, Thái Lan gặp vô vàn bất lợi trong việc triển khai bóng. 

U22 Viet Nam da cho thay dang cap cua minh khi danh bai U22 Indonesia
U22 Việt Nam đã cho thấy đẳng cấp của mình khi đánh bại U22 Indonesia
Ở hai lượt trận đầu tiên tại SEA Games năm nay, người Indonesia đã tạo ra những màn trình diễn tương đối ấn tượng. Họ hạ gục cả Thái Lan lẫn Singapore với cùng tỷ số 2-0. Với hàng công cơ động, giàu tốc độ cùng việc sở hữu một hàng thủ kiên cố, cộng thêm sự xuất sắc trước khung gỗ của thủ môn Nadeo Argawinata, có thể nói Garuda đã bỏ túi 6 điểm một cách tương đối dễ dàng.  

Và trước U22 Việt Nam, lối đá lì lợm đó một lần nữa được tái hiện. Indonesia sẵn sàng đá rắn, liên tục phạm lỗi để 'dằn mặt' các cầu thủ Việt Nam. Đặc biệt là sau bàn mở tỷ số có phần khá may mắn xuất phát từ sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng, ĐT U22 Indonesia đã chuyển sang đá phòng ngự phản công. Họ duy trì cự li đội hình thấp, kín kẽ bên phần sân nhà, nhường hẳn cuộc chơi cho các học trò của HLV Park Hang Seo. 

Có lẽ khi ấy, đội bóng Vạn đảo đã rất tự tin vào khả năng chơi phòng ngự của mình. Chủ động 'dựng xe buýt' bên phần sân nhà và chờ đợi vào những cơ hội phản công dọc 2 biên cực kỳ nhanh và lợi hại - đó chính là một chiến thuật đã mang tới hiệu quả cao cho U22 Indonesia trong trận gặp Thái Lan. Song họ đâu có ngờ U22 Việt Nam không phải một đội bóng dễ chịu khuất phục. Và những nỗ lực tấn công của đoàn quân áo đỏ đã được đền đáp xứng đáng.

Dư âm U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia Đơn giản đó là đẳng cấp hình ảnh
 

Trong những hoàn cảnh khó khăn nhất khi đối phương co cụm phòng ngự, đẳng cấp của một kẻ chinh phục đã được U22 Việt Nam thể hiện. Không màu mè hoa mĩ, những gì mà các cầu thủ Việt Nam làm ở trận này là nhanh, gọn, chính xác. Trong bối cảnh những Quang Hải, Tiến Linh bị đối phương kiềm tỏa, vẫn còn đó những gương mặt biết cách tỏa sáng để cùng cả đội mang về chiến thắng. 

 

Phút 64, Thành Chung chớp thời cơ đánh đầu đưa bóng vào lưới sau cú đá phạt góc của Hùng Dũng - cầu thủ chơi hay nhất ở tuyến tiền vệ. Bàn gỡ hoà này đã giải toả áp lực đang đè nặng lên đôi vai toàn đội U22 Việt Nam. Và sau một pha sút xa ngẫu hứng thành bàn của Hoàng Đức ở cuối trận, đó là đủ để U22 Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn.

Ngược dòng hạ gục một đối thủ 'cứng' như Indonesia, đó không phải chuyện dễ nếu chúng ta không có thực lực và hơn hết là không có tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Chia sẻ sau trận đấu, chính HLV Park Hang Seo cũng đã đánh giá rất cao tinh thần của các cầu thủ áo đỏ.

Dư âm U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia Đơn giản đó là đẳng cấp hình ảnh gốc 2
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau 3 lượt trận

Ông phát biểu: "Chúng tôi đã cho thấy tinh thần Việt Nam. Chúng tôi phải nhận bàn thua trong hiệp một, nhưng không từ bỏ. Cả đội đã chiến đấu và chiến thắng. Đó là tinh thần Việt Nam - tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Tôi xin cảm ơn và chúc mừng các cầu thủ vì chiến thắng này".

Trước một U22 Indonesia thi đấu lì lợm, U22 Việt Nam đã phần nào thể hiện được bản lĩnh thi đấu của mình. Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt chưa từng e ngại hay run sợ bất cứ đối thủ nào. Và điều đó sẽ là cơ sở để chúng ta tiếp tục mơ tới những thành công xa hơn trong tương lai, mà trước mắt sẽ là chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

 

VIDEO: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia (SEA Games 30)

Sấp mặt ở SEA Games 30, HLV U22 Singapore vẫn tự tin sẽ đánh bại U22 Việt Nam
Sau trận thua Thái Lan 0-3 ở lượt thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Fandi Ahmad vẫn tự tin khẳng định U22 Singapore sẽ làm tốt hơn ở những trận...
Quang Hải tiết lộ vũ khí giúp U22 Việt Nam thắng ngược U22 Indonesia
Thủ quân Nguyễn Quang Hải cho hay chính những lời động viên của HLV Park Hang Seo trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hai hiệp đã giúp toàn đội thêm tự tin và...
Truyền thông Indonesia nói gì về thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam?
Giới truyền thông Vạn đảo đã đưa ra bình luận của mình xung quanh trận thua ngược đầy nuối tiếc của đội nhà trước U22 Việt Nam.

  

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

HLV U23 Iraq: Việt Nam rất mạnh

HLV U23 Iraq: Việt Nam rất mạnh

Chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng tứ kết U23 châu Á, HLV Radhi Shenaishil của ĐT U23 Iraq đánh giá rất cao ĐT U23 Việt Nam.