Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của U22 Việt Nam trước Indonesia?

Tối ngày 1/12, ĐT U22 Việt Nam đã trải qua một chiến thắng đầy cảm xúc trước Indonesia. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

1. U22 Việt Nam xứng đáng với 3 điểm

Trên sân Rizal Memorial tối 1/12, dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ một đối thủ sở hữu lối đá khó chịu như U22 Indonesia nhưng ĐT U22 Việt Nam vẫn biết cách hóa giải và có màn lội ngược dòng cực kỳ thuyết phục để giành 3 điểm trọn vẹn. 

Ở trận này, điểm tích cực của U22 Việt Nam là các cầu thủ đã thi đấu khá tự tin mà không cho thấy những sự nóng vội. Họ thi đấu chững chạc, bình tĩnh và trên hết là luôn duy trì được sự tỉnh táo ngay cả khi đối thủ thi đấu co cụm để bảo toàn tỷ số. 

Ở trận này, có thể thấy Quang Hải và các đồng đội đã thi đấu hết mình trong suốt 90 phút thi đấu và bàn thắng muộn của Hoàng Đức chính là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực các cầu thủ. 

Cam xuc cua Trong Hoang sau khi Thanh Chung ghi ban go hoa cho U22 Viet Nam.
U22 Việt Nam xứng đáng với 3 điểm có được trước đối thủ Indonesia.


2. Sai lầm của Bùi Tiến Dũng

Bên cạnh những pha làm bàn đẹp mắt của Thành Chung hay Hoàng Đức thì tình huống mắc sai lầm dẫn tới bàn thua giữa hiệp 1 của Bùi Tiến Dũng cũng sẽ là chủ đề sẽ còn được dư luận, NHM nhắc đến trong những ngày tới.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng thừa nhận sai lầm ở trận thắng U22 Indonesia
Sau chiến thắng kịch tính 2-1 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở lượt thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019, trên trang facebook cá nhân, thủ môn Bùi...

Sai lầm của Tiến Dũng đến từ sự chủ quan khi thủ môn này đã nghĩ rằng mình có thể điều khiển tốt trái bóng. Tuy nhiên thay vì lựa chọn giải pháp đấm bóng an toàn ra ngoài biên để chịu phạt góc, thủ thành của Hà Nội FC lại bất ngờ có pha xử lý lập bập khiến bóng rơi đến gần vị trí của Rizki Fauzi. Và cầu thủ này đã không bỏ qua cơ hội này ghi bàn mở tỷ số. 

Rất may sau đó các cầu thủ của chúng ta đã có thể 'giải vây' cho Bùi Tiến Dũng khi ghi liền hai bàn thắng để giành thắng lợi 2-1 chung cuộc. Tuy nhiên với những gì thể hiện, Tiến Dũng đang khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng thật sự.

Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của U22 Việt Nam trước Indonesia hình ảnh 2
 

3. 'Gà son' Nguyễn Thành Chung

Trong quá khứ, Thhành Chung thường ghi những bàn thắng quan trọng, mang ý nghĩa chiến lược ở CLB Hà Nội. Và lần này cái duyên ghi bàn của anh đã tiếp tục được thể hiện khi cầu thủ này có pha đánh đầu cực kỳ tinh tế giúp U22 Việt Nam quân bình tỷ số. 

Bàn thắng của Thanh Chung khi đó thực sự rất quý giá bởi trong tình thế bị dẫn bàn, các cầu thủ U22 Việt Nam rất cần một sự giải tỏa khi đối phương đá phòng ngự co cụm. Và rất may ở trận này, hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã tỏa sáng rất đúng lúc để giúp đoàn quân áo đỏ giành trọn vẹn 3 điểm.

Do Thanh Chung ghi ban go hoa cho U22 Viet Nam
 Thành Chung ghi bàn thắng quý giá cho U22 Việt Nam


4. Thầy Park đã đúng khi tin tưởng Hoàng Đức

Ở trận đấu với Indonesia lần này, HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào Nguyễn Hoàng Đức khi để cầu thủ này ra sân trong đội hình đá chính thay vì cất anh trên ghế dự bị như ở những trận đấu trước đó. Và niềm tin của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không đặt sai chỗ. 

Ở trận này, Hoàng Đức với sự xông xáo của mình đã góp phần giúp lối đá của U22 Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn. Và khi trận đấu đã bước sang những phút bù giờ, cầu thủ này đã bất ngờ tung ra cú "nã đại bác" đỉnh cao bằng chân trái, làm tung lưới khung thành đối phương và mang đến niềm vui bất tận cho các cổ động viên Việt Nam. 

Hoang Duc vs U22 Indonesia
 
Đó là một pha lập công mang đậm dấu ấn cá nhân và quan trọng hơn hết, siêu phẩm của Nguyễn Hoàng Đức đã giúp chúng ta có 3 điểm quan trọng, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019 trước sự áp sát của U22 Thái Lan. 
Ngược dòng đỉnh cao, thầy Park ngợi ca tinh thần Việt
Dù bị dẫn trước trong hiệp 1, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất sắc lội ngược dòng trước đối thủ U22 Indonesia, qua đó nắm nhiều lợi thế trong cuộc...

5. U22 Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Trận thắng trước đối thủ cạnh tranh tấm vé đi tiếp như Indonesia giúp U22 Việt Nam mở rộng cánh cửa đi tiếp. Lúc này đoàn quân áo đỏ tiếp tục dẫn đầu với 9 điểm tuyệt đối. Và sau trận đấu này họ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu với Singapore để giữ sức trước màn đối đầu Thái Lan vào chiều 5/12 tới đây.

Xep hang tai bang B SEA Games 2019 sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau 3 lượt trận

Một khi đã có 3 điểm trước Singapore, U22 Việt Nam chỉ cần có điểm trước người Thái sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng với ít nhất 13 điểm. Và hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu hiệu quả để mang về những kết quả làm hài lòng NHM.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia (SEA Games 30)

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục