Điền kinh hạ chỉ tiêu, e ngại chủ nhà Philippines xử ép

Trước ngày thi đấu, trưởng đoàn điền kinh Dương Đức Thuỷ đã có những chia sẻ về mục tiêu tại SEA Games 30 lần này.

 

Trưởng đoàn điền kinh hạ mục tiêu
 

Chia sẻ về mục tiêu trong giải đấu năm nay, ông Dương Đức Thuỷ cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo, tất cả các VĐV đều đã sẵn sàng tranh tài tại SEA Games năm nay. Tuy nhiên, vấn đề chỉ tiêu phải tuỳ điều kiện. Giải đấu này thay đổi nhiều về điều lệ, nên ĐT điền kinh Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, bị bỏ đi 6-7 môn thế mạnh. Chỉ tiêu của chúng tôi là 13 HCV.

Đến sát thời điểm thi đấu như hiện tại, chúng tôi vẫn chưa biết lộ trình của marathon và đi bộ sẽ thi ở đâu, ngay trong làng hay đường bên ngoài để chuẩn bị. Thậm chí, marathon còn mà môn thi ngay trong ngày đầu tiên của điền kinh.

Điền kinh Việt Nam hạ chỉ tiêu, e ngại chủ nhà Philippines xử ép hình ảnh

Trưởng đoàn điền kinh Dương Đức Thuỷ chia sẻ mục tiêu trước ngày thi đấu


Chủ nhà Philippines có thể sắp xếp lịch thi đấu dày đặc. Ví dụ sáng thi chung kết 5000m nữ, thì chiều lại thi luôn 3000m chướng ngại vật, mà chúng ta chỉ có 1-2 VĐV tranh chấp huy chương ở nội dung này, nên không thể sắp xếp tham dự cả 2 môn. Nếu có đầy đủ các VĐV mạnh nhất, chúng ta sẽ không có gì phải lo ngại.

Thường thì trước 1 tháng, chủ nhà sẽ tổ chức giải đấu sơ bộ và công bố về lộ trình thi đấu, giúp các quốc gia tham dự làm quen với sơ đồ đường chạy. Nhưng giải này thì sát giờ thi đấu chúng tôi vẫn chưa nắm được đường chạy. Đó là điều bất lợi, bởi chỉ cần một khúc quanh hay một đoạn công viên thôi, BHL rất dễ lạc VĐV.

Điền kinh Việt Nam sẽ nỗ lực phấn đấu, nhưng cần phải hiểu chủ nhà Philippines nắm lợi thế nhất định trong việc cạnh tranh huy chương, họ đã có sẵn kế hoạch.”

Đức Chinh bị kiểm tra doping sau trận gặp Singapore
Người hùng của U22 Việt Nam trước Singapore, tiền đạo Hà Đức Chinh đã được đưa đi xét nghiệm chất cấm sau trận đấu.
HLV Park Hang Seo chưa thể tiết lộ về chấn thương của Quang Hải
Vượt qua ĐT U22 Singapore với tỉ số tối thiểu, HLV Park Hang Seo thừa nhận vấn đề của ĐT U22 Việt Nam là sức khoẻ của các tuyển thủ.
Video tổng hợp: U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore (SEA Games 30)
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải trải qua trận đấu khó khăn hơn dự kiến trước U22 Singapore dù đã bị loại nhưng vẫn chơi hết sức nỗ lực. Cuối cùng, phải đến...
Trọng Hiếu – từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục