Đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22 Việt Nam ở SEA Games 30?

Sau khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức ĐT U22 Việt Nam ở SEA Games 30, câu hỏi được đặt ra là đâu sẽ là đội hình tối ưu của thầy Park.

 

Ngày 20/11, VFF đã chính thức công bố danh sách ĐT U22 Việt Nam tham dự kỳ SEA Games sắp tới tại Philippines. Ở danh sách lần này, thầy Park vẫn tiếp tục tin tưởng vào những trò cưng từng đồng hành cùng ông tại vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 vừa qua. 

Cùng với sự bổ sung hai gương mặt quá tuổi 22 là Trọng Hoàng và Hùng Dũng, ĐT U22 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào chinh phục tấm HCV SEA Games 30. Và đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22 Việt Nam ở giải đấu tới?

Đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 hình ảnh
Đâu sẽ là đội hình tối ưu của U22 Việt Nam ở SEA Games 30?


Thủ môn

Không khó để dự đoán, vị trí số 1 trước khung thành đội tuyển U22 Việt Nam vẫn sẽ thuộc về Bùi Tiến Dũng - người hùng Thường Châu 2018 dù trong thời gian vừa qua, màn thể hiện của cựu cầu thủ CLB Thanh Hóa là không thực sự tốt. 

Việc phải ngồi dự bị quá lâu tại CLB Hà Nội đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ chơi bóng của Bùi Tiến Dũng, song tin rằng với việc được rèn luyện với U22 Việt Nam trong suốt những tháng vừa qua, Tiến Dũng đã tìm lại phong độ đỉnh cao của mình để sẵn sàng bước vào cuộc chơi sắp tới. 

Hàng thủ

Giống như ở ĐT Việt Nam, nhiều khả năng thầy Park sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ nhân sự 5-4-1 có thể biến đổi linh hoạt để áp dụng tại U22 Việt Nam.

Bộ 3 trung vệ rất có thể sẽ là Đức Chiến, Thành Chung và Tấn Sinh. Đây đều là những trụ cột ở đội U22. Sự vắng mặt của Trần Đình Trọng đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phòng ngự của đội nhưng hy vọng Thành Chung sẽ khỏa lấp được khoảng trống đó.

Thanh Chung U23 Viet Nam vs U23 Brunei
Thành Chung liệu có đủ sức làm thủ lĩnh hàng phòng ngự ĐT U22 Việt Nam thay Đình Trọng?

Ở hành lang hai cánh, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ chiếm giữ vị trí cánh trái còn cánh phải nhiều khả năng sẽ thuộc về Hồ Tấn Tài. Cầu thủ trẻ của Becamex Bình Dương đang tiến bộ từng ngày và anh hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu của BHL U22 Việt Nam.

Hàng công

Ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Hùng Dũng và Việt Hưng được xem là hai cầu thủ tốt nhất của U22 Việt Nam lúc này. Một người thi đấu bền bỉ, mạnh mẽ, người còn lại thì có sự mềm mại, thi đấu kỹ thuật có sự sáng tạo. Sau những gì đã thể hiện, cặp đôi này hoàn toàn có thể thi đấu thành công ở V-League.

Ở hai vị trí tiền vệ cánh, không ai ổn định hơn Quang Hải (cánh trái) và Trọng Hoàng (cánh phải). Họ sẽ làm nhiệm vụ 'tiếp đạn' cho Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công ĐT U22 Việt Nam tỏa sáng. Sau những gì đã thể hiện ở vòng loại World Cup vừa qua, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng tiền đạo Bình Dương sẽ tiếp tục thi đấu khởi sắc ở sân chơi SEA Games sắp tới.

Doi hinh toi uu cua U22 Viet Nam o SEA Games 30
Đội hình tối ưu của U22 Việt Nam ở SEA Games 30

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Brunei vào 15h00 chiều nay 25/11. Và chúng ta hãy cùng chờ xem thầy Park sẽ sử dụng đội hình thi đấu nào ở trận tới. 

Lịch thi đấu chính thức của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30
Bongda24h - Cập nhật lịch thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Thông tin chi tiết ngày giờ các trận đấu môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao...
Danh sách chính thức ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30: Trọng Đại bị loại
Ít ngày trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games 30, danh sách chính thức ĐT U22 Việt Nam cũng đã được xác định.
Danh sách U22 Thái Lan dự Sea Games 30: Không dùng cầu thủ quá tuổi
HLV Akira Nishino đã quyết định không sử dụng đến quyền có tối đa 2 cầu thủ quá 22 tuổi, khi chốt danh sách U22 Thái Lan tham dự bóng đá nam SEA Games 30 ở...
U22 Indonesia chốt danh sách dự Sea Games 30: Có Messi xứ Vạn đảo
HLV Indra Sjafri vừa công bố danh sách chính thức 20 cầu thủ đại diện cho Indonesia thi đấu ở môn bóng đá nam SEA Games 2019 ở Philippines.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục