BLV Quang Huy lý giải việc thầy Park không dùng Công Phượng ở SEA Games 30

Chia sẻ với giới truyền thông, BLV Quang Huy đã lý giải việc thầy Park không gọi Công Phượng về dự SEA Games sắp tới.

Chỉ còn ít tuần nữa, môn bóng đá ở SEA Games 30 sẽ chính thức khởi tranh. Trước giải đấu này, một chủ đề đang thu hút nhiều sự quan tâm của NHM là việc liệu HLV Park Hang Seo sẽ gọi 2 cầu thủ quá tuổi nào cho ĐT U22 Việt Nam.

BLV Quang Huy lý giải việc thầy Park không dùng Công Phượng ở SEA hình ảnh
Công Phượng không được gọi về dự SEA Games có lẽ xuất phát từ vấn đề phong độ

Hiện tại đã có danh sách rút gọn 5 cái tên có cơ hội được tham dự SEA Games cùng U22 Việt Nam. Và theo chia sẻ của BLV Vũ Quang Huy thì hai gương mặt mà U22 Việt Nam thực sự cần lúc này là Hùng Dũng và Văn Toàn. 

Vị này nói: "Nếu để chọn ra 2 cái tên mà không ai có thể ý kiến, đó chính là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm chiến đấu cũng như bản lĩnh của cả hai đã được kiểm chứng rất nhiều dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, đó là sự lựa chọn khi mà các vị trí khác ở U22 Việt Nam ổn định và không dính chấn thương. Ví dụ như Thanh Thịnh, Văn Hậu bên cánh trái chấn thương. Hoặc Tấn Tài bên cánh phải có vấn đề thì hiển nhiên ông Park sẽ điền tên Văn Thanh và Trọng Hoàng.

Đặc biệt, nếu Đình Trọng kịp trở lại sau chấn thương thì ông Park sẽ chọn Văn Toàn và Hùng Dũng. Khu trung tuyến của U22 Việt Nam rất cần kinh nghiệm và bản lĩnh của Hùng Dũng để bổ sung thêm chất xám cũng như tính bất ngờ ở những đường chuyền dọn cỗ".

Lý giải việc thầy Park không đặt niềm tin vào Công Phượng ở giải lần này, BLV Quang Huy nói thêm: "Ông Park không điền tên Công Phượng cũng đúng thôi. Ai cũng cần cầu thủ được thường xuyên thi đấu, nhưng Phượng thời gian qua ít được ra sân nên sẽ khó cho cậu ta. Ở ĐTQG lại là một phạm trù khác hoàn toàn".

Vị BLV nhà đài VTC cũng nhận xét việc đội U22 Thái Lan không gọi cầu thủ quá tuổi cũng là điều bình thường khi họ đã quá no nê danh hiệu ở sân chơi này trong khi với bóng đá Việt Nam, chúng ta vẫn đang nỗ lực để có được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục