Báo Hàn đề cao "phù thủy" Park Hang Seo sau thành công của U22 Việt Nam

Tờ Sport Seoul của Hàn Quốc đã đánh giá rất cao vai trò của HLV Park Hang Seo trong chức vô địch SEA Games của U22 Việt Nam.

  
Sau những thành công to lớn của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, người Hàn rất quan tâm tới các giải đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Và sau khi 'những chiến binh sao vàng' chinh phục thành công tấm HCV SEA Games, các tờ báo tại nước này cũng đưa ra nhiều bình luận về chiến thắng của U22 Việt Nam.

Báo Hàn nói gì về tấm HCV SEA Games của U22 Việt Nam hình ảnh
Báo Hàn đánh giá cao giá trị của thầy Park trong tấm HCV lịch sử của bóng đá Việt Nam

Tờ Sport Seoul tiếp tục nhắc tới phép thuật của thầy Park lại giúp bóng đá Việt Nam vô địch: "Cuối cùng, 'ma thuật' của HLV Park Hang Seo lại có tác dụng. Trong trận chung kết SEA Games 30, ông đã yêu cầu các học trò chủ động tấn công đối thủ, không cho U22 Indonesia có được không gian để tổ chức lối chơi. Điều đó khiến một U22 Indonesia đang sở hữu hàng công tốt nhất ở SEA Games 30 cũng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ của U22 Việt Nam.

HLV Park đã làm thay đổi hoàn toàn lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games. Việt Nam đã 5 lần vào chung kết thì có đến 4 lần thất bại trước Thái Lan và 1 lần bại trận trước Malaysia, nhưng giờ thì mọi thứ đã hoàn toàn khác, Việt Nam đã vô địch SEA Games 30 sau chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia”.

Tờ MK Sports cũng đã viết: "Ông Park đã đưa Việt Nam từ một nền bóng đá trung bình lên tầm cao mới của Đông Nam Á, thậm chí còn tiến xa ở châu lục. Họ đang chơi rất tốt và có được chức vô địch SEA Games lần đầu tiên. Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới những mục tiêu ở World Cup sắp tới. Xin chúc mừng Việt Nam, chúc mừng ông Park".

Trong khi đó trang chủ AFC cũng có bài viết dành lời ngợi khen cho chiến thắng của U22 Việt Nam: "Việt Nam chấm dứt 60 năm chờ đợi tấm HCV SEA Games. Có lẽ NHM bóng đá Việt Nam sẽ nhớ mãi SVĐ Rizal Memorial ở Philippines sau khi họ giành được tấm HCV SEA Games 30. 

Đây từng là nơi bóng đá Indonesia đăng quang giải đấu lần cuối cùng sau khi họ đánh bại Thái Lan trên chấm luân lưu 11m với tỉ số 4-3 ở trận chung kết SEA Games 1991. Và hôm nay, cũng chính nơi đây chứng kiến U22 Indonesia nhận thất bại trước U22 Việt Nam".

Báo chí Thái Lan dùng từ vĩ đại để nói về tấm HCV của U22 Việt Nam
Truyền thông Thái Lan đã hết lời tán dương và khen ngợi bóng đá Việt Nam sau thành tích đoạt HCV môn bóng đá nam SEA Games 30.
Truyền thông Indonesia nói gì về thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam?
Sau trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, báo chí Indonesia đã tỏ ra tiếc nuối về thất bại của đội nhà trước U22 Việt Nam.

Tờ Fox Sports cũng có bài viết chúc mừng thắng lợi của U22 Việt Nam ở kỳ SEA Games lần này. Tờ thể thao châu Á đã nhắc lại đẳng cấp vượt trội của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đội tuyển xứ vạn đảo, nhắc lại cú đúp bàn thắng của tuyển thủ Văn Hậu và pha lập công đẹp mắt của tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng làm mành lưới thủ môn Indonesia 3 lần phải rung lên.

VIDEO: HLV Park Hang Seo nói gì sau khi U22 Việt Nam vô địch SEA Games?


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục