U22 Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào để hạ Đông Timor?

Vào lúc 15h00 chiều ngày hôm nay 15/8 (theo giờ Việt Nam), ĐT U22 Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games khi đối đầu U22 Đông Timor trên sân vận động Seleyang, Malaysia.


Nằm ở một bảng đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn với sự có mặt của ĐKVĐ Thái Lan cùng đối thủ có lối đá khó chịu U22 Indonesia, bản thân HLV Hữu Thắng cũng như các học trò đều hiểu rằng họ buộc phải có 9 điểm trước 3 đối thủ còn lại trong bảng để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành 2 suất vào bán kết.
Công Phượng đang là niềm hi vọng số 1 của U22 Việt Nam 
Trước một đối thủ không còn quá xa lạ như U22 Đông Timor, U22 Việt Nam hiện đang được đánh giá cao hơn. Không chỉ nhỉnh hơn về kỹ chiến thuật, thầy trò Hữu Thắng cũng đã có kết quả tốt với chiến thắng thuyết phục 4-0 trước đoàn quân của HLV người Hàn Quốc, Kim Shin-hwan tại vòng loại U23 châu Á diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) cách đây chưa lâu. Đây sẽ là một điểm tựa tinh thần không nhỏ giúp các cầu thủ của chúng ta thêm tự tin hơn trước khi bước vào cuộc tái đấu sắp tới.
 
Một đội hình tấn công mạnh nhất chắc chắn sẽ được HLV Hữu Thắng đưa ra cho trận đấu này. Ở vị trí người trấn giữ khung thành, cơ hội đang chia đều cho cả Phí Minh Long và Bùi Tiến Dũng. Tuy vậy, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng sẽ là cái tên được lựa chọn. Trên thực tế, thủ thành đang khoác áo FLC Thanh Hóa đã để lại rất nhiều ấn tượng trong màu áo ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017. Bên cạnh đó, việc mạo hiểm sử dụng Phí Minh Long trong bối cảnh thủ môn này vừa bình phục chấn thương sẽ mang tới những rủi ro nhiều hơn cho U22 Việt Nam, nhất là khi ông Nguyễn Hữu Thắng chỉ đăng ký hai thủ môn tại kỳ SEA Games lần này.
Ở hàng hậu vệ, Tiến Dũng nghiễm nhiên có một vị trí chính thức nơi trung tâm hàng thủ. Việc cầu thủ áo lính được trao tấm băng đội trường đã cho thấy anh có một chỗ đứng khá vững chãi trong mắt HLV Hữu Thắng. Đá cặp với Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ rất có thể sẽ là Trần Đình Trọng - người đã để lại nhiều dấu ấn tại CLB Sài Gòn cũng như tại ĐT U20 Việt Nam. Trong khi đó, hai cái tên đảm nhiệm vị trí tại hành lang hai cánh nhiều khả năng sẽ là Văn Thanh và Văn Hậu. Đây cũng là những gương mặt thường xuyên được sử dụng trong suốt thời gian qua.
312
Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam gặp Đông Timor
 
Tuyến tiền vệ cũng không khó để lựa chọn ra những nhân tố tốt nhất. Trước đối thủ không được đánh giá cao, có thể tuyến giữa U22 Việt Nam sẽ được vận hành bởi bộ đôi tài năng tới từ CLB HAGL - Xuân Trường và Tuấn Anh. Vị trí của Xuân Trường là không thể thay thế tại U22 Việt Nam, trong khi đó Tuấn Anh cần ra sân nhiều hơn để có được cảm giác bóng tốt nhất. Cả hai sẽ có nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng và kiến tạo cho tuyến trên, nơi đồng đội của họ là Công Phượng đã sẵn sàng đón bóng để sút tung lưới đối thủ. 
 
Đá hai cánh nhiều khả năng sẽ là Văn Toàn và Quang Hải. Đây đều là những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến rất tốt. Người còn lại và cũng là cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công U22 Việt Nam có thể sẽ là Hà Đức Chinh - mẫu trung phong có khả năng tì đè và biết chớp thời cơ rất tốt.
 
Chiều nay, 15/8, các trận đấu tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 sẽ khởi tranh với các cặp đấu U22 Việt Nam - Đông Timor và Thái Lan - Indonesia lúc 15h00. Trong khi đó, trận đấu còn lại giữa Campuchia và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h45. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor VL U23 châu Á 2018

Danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 29:

Thủ môn (2): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Minh Long (Hà Nội FC).
Hậu vệ (6): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn FC), Văn Khánh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội FC), Văn Thanh (HAGL), Văn Hậu (Hà Nội FC). 
Tiền vệ (8): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Xuân Trường (Gangwon FC), Duy Mạnh (Hà Nội FC), Quang Hải (Hà Nội FC), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa),
Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Lịch thi đấu cụ thể của U22 Việt Nam (giờ VN)

15h ngày 15/8: Việt Nam vs Đông Timor (sân Seleyang)
15h ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)
15h ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang).

Thanh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục