Văn Toàn đặt mục tiêu vô địch cho U22 Việt Nam

Trước thềm SEA Games 29 diễn ra, tiền đạo Văn Toàn đã có những trao đổi với các phóng viên về cơ hội lần này của U22 Việt Nam.


Vào ngày 15/8 tới đây, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu chiến dịch SEA Games 29 với trận đấu ra quân gặp U22 Timo Leste. Là một mũi nhọn quan trọng của đội tuyển, tiền đạo Văn Toàn rất được kỳ vọng sẽ đem đến những bàn thắng, qua đó giúp ĐT U22 Việt Nam giành được 3 điểm trong trận đấu này.
 
“Tôi nghĩ cơ hội dành cho ĐT U22 Việt Nam là rất cao” – Nguyễn Văn Toàn cho biết. “Toàn đội cần phải cố gắng từng trận đấu một trước khi nghĩ đến mục tiêu cao hơn. Điều quan trọng nhất vào lúc này chính là giành chiến thắng từng trận một. Chúng tôi đã gặp Đông Timo ở Hồ Chí Minh tại vòng loại U23 châu Á (thắng 4-0), nhưng đó là trận đấu mà trời đã mưa rất to. Sau đó, Đông Timo cũng đã cầm hòa Hàn Quốc, vì vậy không thể đánh giá thấp họ được. Đó là đối thủ rất khó chịu và Việt Nam cần hết sức tập trung nếu muốn giành chiến thắng.”

Van Toan dat muc tieu vo dich cho U22 Viet Nam hinh anh
Văn Toàn và Công Phượng là những mũi công chính của U22 Việt Nam

Về mục tiêu của toàn đội ở giải đấu này, số 9 khẳng định U22 Việt Nam sẽ hướng đến ngôi vị cao nhất. Văn Toàn chia sẻ: “Chúng ta vẫn chưa giành được chiếc huy chương vàng SEA Games, vì vậy toàn đội đang rất quyết tâm để đạt mục tiêu giành vàng. 4 năm trước tại Malaysia, lứa chúng tôi đã đạt được thành tích trước Australia (U19 Việt Nam thắng 5-1), vì thế tôi hy vọng mảnh đất này sẽ đem lại may mắn cho toàn đội, giúp U22 Việt Nam giành huy chương vàng. Đây là lần thứ 3, cũng là cơ hội cuối cùng của lứa chúng tôi tham dự SEA Games, nhưng không nên đặt quá nhiều áp lực. Điều cần làm bây giờ là vào sân và thoải mái thi đấu.”
 
Chia sẻ về việc 4 cầu thủ bị loại khỏi danh sách trước thềm SEA Games là Đỗ Sỹ Huy, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài và Đỗ Thanh Thịnh, chân sút của U22 Việt Nam cho biết: “Đó là một phần của bóng đá khi phải loại 3 cầu thủ (Sỹ Huy vẫn ở lại Malaysia làm thủ môn dự phòng). Cá nhân tôi cảm thấy buồn cho những cầu thủ này, nhưng họ còn rất trẻ và sẽ có cơ hội ở SEA Games sắp tới. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng họ là một phần của đội tuyển, và toàn đội sẽ đá thay phần của họ.”

U22 Việt Nam CHÍNH THỨC chốt danh sách dự SEA Games 29: Loại 4 cầu thủ U20
HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố 4 cái tên bị loại gồm thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Tấn Tài, Tấn Sinh và Thanh Thịnh.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục