Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Indonesia "đọc vị" U22 Việt Nam

Chủ Nhật 13/08/2017 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên trang bóng đá Panditfootball của Indonesia phân tích tốc độ và sức bền là những thứ vũ khí rất lợi hại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Nếu U22 Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá quá mạnh so với phần còn lại và là ứng viên sáng giá cho tấm HCV SEA Games, thì U22 Việt Nam cũng không phải đối thủ có thể xem thường. Tới đây, U22 Indonesia sẽ được kiểm chứng sức mạnh của U22 Việt Nam khi họ nằm chung bảng đấu.

Theo Panditfootball, U22 Việt Nam không mạnh về kỹ thuật so với những đối thủ trong bảng B. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng lại tỏ ra vượt trội về tốc độ và sức bền trong lối chơi. Điều này khiến họ rất nguy hiểm trong các pha tấn công và thi đấu dưới thế trận giằng co dài hơi.
Bao Indonesia doc vi U22 Viet Nam hinh anh
Báo chí Indonesia cho rằng U22 Việt Nam là một tập thể gắn kết.


"U22 Việt Nam nhỉnh hơn các đối thủ còn lại về tốc độ. Đây là một trong những vũ khí nguy hiểm nhất của họ. Nhờ sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng di chuyển nhanh nhẹn, U22 Việt Nam có thể khai thác tối đa những pha phản công nhanh, chiếm lĩnh không gian và khuấy đảo hàng thủ đối phương", Panditfootball đọc vị sức mạnh U22 Việt Nam.

Tờ báo Indonesia "soi" lối chơi của U22 Việt Nam rất kỹ. Họ đúc kết được điều đó sau khi theo dõi màn trình diễn các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đó là giải đấu U22 Việt Nam thi đấu thành công, họ thắng hai trận và chỉ thua một trận, theo đó lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

"Gặp U22 Hàn Quốc hồi tháng trước, U22 Việt Nam kháng cự rất dữ dội nhờ lối chơi tốc độ. Họ chỉ để thua đáng tiếc 1-2 vì những sai lầm nơi hàng thủ", Panditfootball phân tích.

Ngoài lối chơi tốc độ, U22 Việt Nam còn sở hữu sức bền rất tốt. Điều này cho phép họ duy trì thế trận tấn công cường độ cao suốt 90 phút. Đội tuyển quốc gia Indonesia từng nếm trải điều này ở AFF Cup 2016. Trận bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam thi đấu rất ngoan cường, kéo Indonesia vào hai hiệp phụ.

Ngoài ra, U22 Việt Nam lúc này là một tập thể rất gắn kết và thi đấu kỷ luật. Tất cả đều chơi bóng bằng sự tập trung cao độ và tuân thủ chiến thuật mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đề ra. Báo Panditfootball thẳng thắn đánh giá sức mạnh của U22 Việt Nam tại SEA Games không hề thua kém đội nào.

"Để chơi thứ bóng đá ban bật ngắn và tốc độ, điều đó đòi hỏi những cầu thủ phải rất hiểu và tuân thủ đấu pháp chiến thuật nghiêm ngặt. Với U22 Việt Nam, sự gắn kết trong từng con người là chìa khóa giúp họ thành công", trang Panditfootball viết.

Sau cùng, để chỉ ra một cái tên đáng gờm nhất trong thành phần U22 Việt Nam, trang Panditfootball đánh giá cao mũi nhọn Nguyễn Công Phượng. Theo báo Indonesia, Công Phượng có kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games. Ngoài ra, phong độ của tiền đạo này gần đây cũng rất ấn tượng.

Họ viết: "Cầu thủ này có khả năng rê dắt bóng rất tốt. Sự tinh quái trong lối chơi của Phượng có thể tạo ra khoảng trống cho các đồng đội bất thình lình xâm nhập vòng cấm. Anh ta là một trong những quân bài chủ chốt của U22 Việt Nam, gương mặt sẽ khiến các hàng thủ đối phương "mất ăn mất ngủ"".

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X