Báo châu Á cho rằng Việt Nam là ứng viên vô địch SEA Games

SEA Games 29 đã chính thức bắt đầu vào hôm nay (14/8), và tờ FOX Sports Asia đã đưa ra những nhận định của mình về cuộc đua vô địch.


Theo đó, nhà báo Australia, Scott McIntyre cho rằng Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Việt Nam cũng được đánh giá là đội bóng có thể cạnh tranh huy chương vàng với người Thái, sau những màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á mới đây.
 
“Việt Nam đang nổi lên như là một thế lực đáng gờm tại Đông Nam Á” – tờ FOX Sports nhận định. “Với hệ thống đào tạo trẻ chất lượng của Hà Nội FC và học viện HAGL, đây là một trong những thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam. Ở hàng phòng ngự và tiền vệ, Vũ Văn Thanh là một sự lựa chọn linh hoạt. Lương Xuân Trường rất xuất sắc, Hà Đức Chinh là chân sút đang nổi, trong khi Nguyễn Công Phượng là cầu thủ sáng tạo bậc nhất khu vực.”

U22 Thai Lan
U22 Thái Lan đang là nhà ĐKVĐ của 

“Thái Lan và Việt Nam là 2 ứng viên số 1 cho chiếc huy chương vàng, bởi họ khác biệt so với phần còn lại của Đông Nam Á. Hãy hỏi bất cứ fan bóng đá nào, họ cũng sẽ đánh giá Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu của SEA Games. Thái Lan là đội bóng có thể giành chức huy chương vàng lần thứ 3 liên tiếp. Đó là cơ sở để đánh giá 2 đội bóng này (Thái Lan và Việt Nam) sẽ gặp nhau trong trận chung kết.” – Tác giả Scott McIntyre nhận định.
 
Ở giải đấu năm nay, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ nằm chung bảng B với Thái Lan. ĐT U22 Việt Nam sẽ ra quân vào ngày mai (15/8) trong cuộc chạm trán với U22 Đông Timo. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan và đây có thể là trận chung kết sớm của SEA Games 29.

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 29


Ngày 15/8: 15h, Việt Nam – Timor Leste (sân Selayang)

Ngày 17/8: 15h, Việt Nam – Campuchia (sân Shah Alam)

Ngày 20/8: 19h45, Philippines – Việt Nam (sân Shah Alam)

Ngày 22/8: 19h45, Việt Nam – Indonesia (sân Selayang)

Ngày 24/8: 15h, Thái Lan – Việt Nam (sân Selayang)

 

(Giờ thi đấu theo giờ Việt Nam)

 


Văn Toàn đặt mục tiêu vô địch cho U22 Việt Nam
Trước thềm SEA Games 29 diễn ra, tiền đạo Văn Toàn đã có những trao đổi với các phóng viên về cơ hội lần này của U22 Việt Nam.

Nguyệt Anh – TTVN 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục