Việt Nam còn nguyên đội hình tham dự SEA Games 30

Mặc dù đã chính thức chia tay giải đấu Đông Nam Á, nhưng nhiều cầu thủ Việt Nam tại SEA Games 29 vẫn còn cơ hội tham dự giải đấu này vào 2 năm nữa.


Trong những kỳ SEA Games gần đây, BTC đã quyết định giới hạn độ tuổi U22 đối với các đội bóng tham dự (các cầu thủ sinh năm 1995 trở đi, tính trong phạm vi SEA Games 29). Tuy nhiên, quốc gia chủ nhà SEA Games 30 là Philippines nhiều khả năng sẽ đưa độ tuổi các cầu thủ bóng đá nam trở lại U23 (nghĩa là tính từ năm 1996 trở đi).
 
9 cầu thủ sinh năm 1995 của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Tiến Dũng (trung vệ), Văn Khánh, Minh Long, Đông Triều, Tuấn Tài, Thanh Bình đã trải qua kỳ SEA Games cuối cùng của mình. Nhưng với quy định nới rộng độ tuổi lên thành 23, những cầu thủ sinh năm 1996 sẽ được tiếp tục chinh chiến tại SEA Games kỳ tới.

Viet Nam con nguyen doi hinh tham du SEA Games 30 hinh anh
Văn Thanh vẫn có thể tham dự SEA Games lần sau tại Philippines

Điều này có nghĩa, 11 cầu thủ còn lại tham dự SEA Games 29 lần này, sẽ có cơ hội dự giải lần sau. Bao gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, 4 hậu vệ (Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Kiên, Đình Trọng), 5 tiền vệ (Quang Hải, Hồng Duy, Duy Mạnh, Ti Phông, Văn Toàn), cùng tiền đạo Hà Đức Chinh. Các cầu thủ này gần như chắc chắn sẽ được lựa chọn, bởi đã có kinh nghiệm dự giải năm nay. Thậm chí 2 cái tên Văn Toàn – Duy Mạnh còn là “của hiếm”, bởi đã tham dự SEA Games 28 năm 2015.
 
Ngoài ra, nòng cốt của lứa U20 Việt Nam tham dự World Cup cũng sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời, có thể kể đến vài nhân tố nổi bật như Lương Hoàng Nam, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức hay Dương Văn Hào. Mặc dù không được đánh giá cao bằng lứa cầu thủ sinh năm 1995, nhưng đây sẽ là một thế hệ tiếp theo xứng đáng với niềm tin của người hâm mộ trong mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games.
 
Thế hệ cầu thủ trẻ trong 2 năm nữa của bóng đá Việt Nam được đánh giá là rất tài năng. Điều đáng quan tâm còn lại của các CĐV chính là người sẽ dẫn dắt toàn đội trong thời gian tới, sau khi HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã từ chức.

Bị loại sớm, Việt Nam vẫn áp đảo ĐHTB vòng bảng SEA Games 29
Mới đây, tờ FOX Sports Asia đã đưa ra đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games, trong đó có đến 5 cầu thủ của Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục