Làm đồng nghiệp Hữu Thắng phải từ chức, HLV Thái Lan có phát biểu đầy bất ngờ

Mắc quá nhiều sai lầm trong hành trình SEA Games 29, giải đấu mà Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất, HLV Hữu Thắng đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Tuy nhiên người đồng nghiệp của U22 Thái Lan lại tỏ ra thông cảm về điều này.


Ngày 24/8, U22 Việt Nam bước vào trận đấu quan trọng nhất vòng bảng với người Thái. Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm, thầy trò Hữu Thắng coi như cầm chắc chiếc vé vào bán kết cùng ngôi nhất bảng. Tuy nhiên ông đã khiến người hâm mộ Việt Nam, cũng như cả… HLV của U22 Thái Lan phải bất ngờ vì thất bại quá thảm hại.
 
Sau trận thua 0-3, chiến lược gia này đã tuyên bố từ chức, để lại mớ hỗn loạn ở ĐT U22 Việt Nam. Nhưng theo HLV Worrawoot Srimaka, ông tỏ ra rất thông cảm với người đồng nghiệp: “Thái Lan và Việt Nam có cùng đẳng cấp, nhưng chúng tôi là người chơi hay hơn. Thú thật, tôi cũng không kỳ vọng các cầu thủ có thể thắng đậm U22 Việt Nam đến như vậy. Nếu như thua Việt Nam, có lẽ tôi cũng xin từ chức.”

Lam dong nghiep Huu Thang phai tu chuc, HLV Thai Lan co phat bieu day bat ngo hinh anh
HLV Hữu Thắng từ chức sau thất bại trước Thái Lan

“Tôi nghĩ rằng dưới sự dẫn dắt của Hữu Thắng, các cấp độ của đội tuyển Việt Nam là những tập thể mạnh. Theo tôi, anh ấy nên ở lại để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển, bởi sự ra đi của anh ấy còn khiến Việt Nam tệ hơn. Cá nhân tôi rất khâm phục HLV Hữu Thắng vì anh ấy đã tạo nên một thứ bóng đá đẹp, điều mà các đội bóng khác không có.”
 
Trước đó, cựu HLV Lê Thụy Hải cũng muốn Hữu Thắng ở lại. Ông cho biết: “Một HLV tự trọng nên làm điều đó, nhưng tôi nghĩ mọi người nên ủng hộ Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Nếu thay HLV, bóng đá Việt Nam sẽ về lại xuất phát điểm, làm lại từ đầu và chưa biết có tốt hơn không. Dù sao hiện giờ, đội cũng đang có hướng đi hợp lý với lối chơi phối hợp nhỏ, bật tường.”
 
Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về điều này. Trong trường hợp chia tay HLV Hữu Thắng, Liên đoàn sẽ lựa chọn một người khác để thay thế trong thời gian sớm nhất.

Sau HLV Hữu Thắng, đến lượt bầu Đức từ chức
Theo những thông tin mới nhất, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ từ chức khỏi VFF sau chuyến công tác nước ngoài.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục