Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái chỉ ra nguyên nhân khiến U22 Việt Nam thất bại thảm hại

Thứ Sáu 25/08/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ báo tiếng Thái Siam Sport mới đây đã chỉ ra những nguyên nhân chính dẫn tới thất bại khá thảm hại của ĐT U22 Việt Nam trước các cầu thủ Thái Lan.

Chiều ngày 24/8, các cầu thủ U22 Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng tồi tệ trước đối thủ U22 Thái Lan. Với thất bại đậm 0-3, chúng ta đã buộc phải lỡ hẹn với SEA Games 29 ngay từ vòng bảng, dù trước đó thầy trò Hữu Thắng liên tục dẫn đầu cho tới trước vòng đấu cuối.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan đã được giới truyền thông hai nước liên tục mổ xẻ, và mới đây tờ báo tiếng Thái Siam Sport cũng đã đưa ra nhận định của mình về trận này.

Bao Thai chi ra nguyen nhan khien U22 Viet Nam that bai tham hai hinh anh
Bóng đá Việt Nam thêm một lần gục ngã trước Thái Lan. Ảnh: Báo Thanh Niên

Nguyên nhân đầu tiên mà Siam Sport đánh giá đã góp phần dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam là yếu tố tâm lý. Tờ báo này nhấn mạnh: “Đoàn quân của HLV Hữu Thắng có những màn trình diễn hoành tráng hơn Thái Lan trong những trận đầu tiên ở giải năm nay, nhưng họ vẫn mang trong mình tâm lý e ngại Thái Lan bởi thành tích đối đầu trong quá khứ. Bởi vậy họ đã chọn cách chơi phòng ngự, trái với sở trường tấn công, nên khi thủng lưới thì không tài nào gượng dậy”.

Bên cạnh đó, yếu tố thể lực cũng được tờ báo này xét tới. Theo Siam, cầu thủ Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Trước đó, một loạt trụ cột như Battambang, Pattiwat, Sukrit, Suriya... đã được nghỉ ngơi trong trận gặp Philippines, trong khi bên phía Việt Nam, HLV Hữu Thắng buộc phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh.... ở trận gặp Indonesia. Và điều này khiến đội bóng áo đỏ đã không có đủ thể lực để cạnh tranh với đối thủ.

Nguyên nhân thứ ba khiến Việt Nam bại trận chính là sai lầm chết người của thủ thành Phí Minh Long. Người Thái thừa nhận họ đã có bàn thắng đầu tiên khá may mắn, và nó lại mang tính bước ngoặt trận đấu. Lúc đó, Thái Lan lại dễ đá hơn trong khi Việt Nam buộc phải vùng lên và mắc thêm những sai lầm tiếp theo.

Bao Thai chi ra nguyen nhan khien U22 Viet Nam that bai tham hai hinh anh
Trận hòa trước Indonesia gián tiếp khiến U22 Việt Nam bị loại. Ảnh: Báo Thanh Niên

Nguyên nhân thứ tư khiến Việt Nam thất bại theo Siam là thầy trò Hữu Thắng đã không xác định được mục tiêu khi bước vào trận. U22 Việt Nam vừa đá vừa ngóng thông tin từ trận gặp Indonesia trong khi Thái Lan buộc phải thắng. Chính tâm lý không thực sự vững vàng đó đã khiến Việt Nam bị áp lực lớn khi ở thế rượt đuổi. Điều ấy thể hiện rõ qua cú sút phạt đền hỏng ăn của Công Phượng, ngôi sao hàng đầu của Việt Nam ở giải này.

Cuối cùng, việc phải nhận nhiều lời chỉ trích khi thi đấu không tốt ở những trận đấu đầu tiên đã chạm vào tự ái của cầu thủ Thái Lan. Và điều ấy khiến thầy trò HLV Worrawoot càng trở nên quyết tâm. Rất hiếm khi người Thái bị đánh giá thấp hơn Việt Nam. Và nó đã buộc toàn bộ các cầu thủ xứ Chùa Vàng quyết tâm phát huy hết khả năng trong trận cầu then chốt nhất của giải.

Tổng hợp U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan

 

Các tin bài khác về thất bại của U22 Việt Nam trước Thái Lan
Sau HLV Hữu Thắng, đến lượt bầu Đức từ chức
Theo những thông tin mới nhất, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ từ chức khỏi VFF sau chuyến công tác nước ngoài.
Phí Minh Long mắc sai lầm vì thiếu kinh nghiệm
Cựu huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh cho rằng sai lầm của Phí Minh Long phản ánh việc các cầu thủ U22 Việt Nam non kém về mặt kinh nghiệm hơn những đồng...
HLV Hữu Thắng không nên từ chức, làm tiếp đi
Chiến lược gia Lê Thụy Hải cho rằng huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng không nên từ chức sau thất bại ở SEA Games 29.
Xuân Trường gửi lời xin lỗi đến NHM vì thất bại ở SEA Games
Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam với tiền vệ Xuân Trường một lần nữa lại lỗi hẹn với SEA Games.
Bài nhạc chế về thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29
Người hâm mộ vẫn bàng hoàng chưa thể tin được vào thất bại đau đớn của đội quân HLV Hữu Thắng tại vòng bảng Sea games 29 U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan diễn ra...
HLV Thái Lan bất ngờ vì thắng Việt Nam quá đậm
Trận đấu được coi là chung kết sớm tại SEA Games 29, rốt cuộc lại diễn ra với thế trận một chiều. Và HLV Worrawoot Srimaka của U22 Thái Lan đã thừa nhận, ông...
Công Phượng, Phí Minh Long và câu chuyện khóa Facebook
Chúng ta có quá nghiệt ngã khi quy chụp mọi trách nhiệm cho những cầu thủ mới đôi mươi như Công Phượng, Minh Long hay Tuấn Tài khi phía trước họ là tương lai...


Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X