Việt Nam vs UAE: Không có quà cho khách!

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 14/11/2019 10:37(GMT+7)

Zalo

Đón tiếp đối thủ đầy duyên nợ ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022. Liệu đội tuyển Việt Nam có vượt qua được đối thủ được xem là mạnh nhất bảng đấu để bứt lên trong cuộc đua chật hẹp của bảng G?


Việt Nam vs UAE Không có quà cho khách hình ảnh
 
Bảng G là bảng đấu được xem là cân bằng nhất trong tất cả những bảng đấu ở khu vực Châu Á vòng loại thứ 2. Thực tế đã chứng minh, ngoại trừ Indonesia nhanh chóng tạm biệt giấc mộng lớn, thì cả 4 cái tên còn lại đều đang chiến đấu trong cuộc đua cân não.
 
Trước khi vòng đấu này diễn ra thì Việt Nam và Thái Lan đang tạm chiếm lợi thế với 7 điểm, xếp ngay sau là UAE với 1 điểm kém hơn và Malaysia có cho mình 3 điểm.
 
Những người Malaysia sẽ tìm mọi cách để đánh bại người Thái ở Bukit Jalil để không phải nối gót Indonesia. Trong khi đó tại Mỹ Đình, những nhà vô địch AFF Việt Nam sẽ nghênh đón UAE.
 
Đây được xem là lượt đấu bản lề để cho tất cả cùng bứt phá. Malaysia và UAE bằng mọi giá để không phải thua. Còn nếu như Việt Nam cùng Thái Lan đều đánh bại được đối thủ, thì có thể nói cuộc đua song mã sẽ được hình thành giữa hai đại kình địch ở Đông Nam Á.
 
Như đã nói, người Thái và người Mã sẽ làm công việc của họ ở Bukit Jalil. Trong khi đó việc của chúng ta là cắt nốt cái đuôi UAE sau lưng, nhưng với tình thế hiện nay, liệu chúng ta có thể làm được điều đó? 
 
Câu trả lời là: có thể
 
Đầu tiên về vấn đề nội lực, có thể nói đây là thời điểm chúng ta đang có một đội tuyển tài năng và giàu bản lĩnh nhất trong lịch sử. Chúng ta có những nhân tố có thể làm nên những khoảnh khắc bùng nổ như Quang Hải, Tuấn Anh hay Công Phượng.
 
Tuan Anh 14/11/2019
 
Chúng ta đang có một thế hệ đã và đang va chạm với môi trường đỉnh cao bằng cách giành được những thành tích không tưởng. Và những điều đạt được không chỉ là thành tích mà còn là hình thành nên bản lĩnh của cả một tập thể đã quen với những áp lực cùng những trận cầu lớn.
 
Chúng ta đang có một HLV giàu tài năng và đức độ. Người có thể liên kết tất cả các cầu thủ và người hâm mộ về cùng một hướng. Park Hang Seo là một món quà mà thượng đế đã ban tặng cho người Việt Nam chúng ta và ngược lại. 
 
Việc gia hạn hợp đồng với vị HLV người Hàn Quốc ngay trước thời điểm chúng ta bước vào hai trận đấu cực kỳ quan trọng là một bước đi hợp lý của VFF. Nó là cú hích về tinh thần cực lớn cho cả nước cũng như các cầu thủ trước trận đánh lớn.
 
Thứ hai, là về đối thủ của đội tuyển Việt Nam đêm nay. Có thể nói trận thua trước Thái Lan đã đẩy đội bóng Tây Á vào một thế khó. Việc để thua trước đối thủ trực tiếp không chỉ bất lợi về mặt điểm số mà còn ảnh hưởng về mặt tinh thần của họ.
 
Áp lực với cựu HLV Hà Lan Bert Van Marwijk lúc này là cực lớn. Chỉ cần thua Việt Nam nữa thôi, có lẽ chiếc ghế của ông sẽ chỉ còn không tới 3 chân.
 
Viet Nam vs UAE
 
Căng thẳng là vậy, nhưng xui cho Van Marwijk là UAE đến Hà Nội lại không có được lực lượng tốt nhất, đồng thời những mâu thuẫn về nội bộ có thể bùng phát bất cứ lúc nào.
 
Ali Mabkhout, chân sút xuất sắc nhất của UAE, lãnh án treo giò sau khi nhận đủ thẻ vàng sau trận thua Thái Lan. Với việc vắng mặt Ali, có thể nói mọi hy vọng của UAE đặt cả vào nhạc trưởng Omar Abdulrahman, người được mệnh danh là “ Messi vùng vịnh”.
 
Thực tế mà nói thì Abdulrahman là một tài năng cực lớn của UAE. Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2016 là một trong những tài năng hay nhất trong lịch sử bóng đá Tây Á. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi Omar gặp phải chấn thương hồi năm 2018.

Xem thêm: VIDEO: Xem giò Messi của UAE Omar Abdulrahman - cầu thủ mà Việt Nam phải dè chừng
 
Kể từ khi gặp phải chấn thương, Omar xuống dốc phong độ đồng thời bị Al Hilal (Một CLB giàu có của Saudi Arabia) thải hồi, không kí hợp đồng nữa. Vậy nên mới có chuyện tới thời điểm này phong độ của Omar ở vòng loại World Cup là không tốt, đỉnh điểm là anh chỉ chơi có 70’ ở trận thua Thái Lan.
 
Sau khi bị thay ra, Omar giận dữ quăng chiếc băng đội trưởng lại cho Ali Makhout, đáp lại chân sút bị treo giò trận này giận dữ “Hãy giữ lại nó mà dùng”.
 
Tai nang cua Omar Abdulrahman tuyen UAE
Tài năng của Omar Abdulrahman tuyển UAE
Mâu thuẫn về nội bộ có thể khiến cho đội tuyển UAE gặp rắc rối lớn, khi uy tín của HLV Bert Van Marwijk đang ngày một xuống thấp, chỉ cần vài tình huống sai lầm ở trận gặp Việt Nam, nó có thể bùng cháy lên.
 
Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra tối nay ở Mỹ Đình. Có thể nói đây là cuộc đấu trí cân não giữa ông Park và người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.
 
Rõ ràng chúng ta không được phép thua, 1 điểm thậm chí là không đủ khi Thái Lan đang ngày càng mạnh lên. Vậy thì làm thế nào để ông Park và đội tuyển có thể giành trọn 3 điểm.
 
Thái Lan đã tấn công UAE và buộc họ phải chấp nhận thất bại. Vậy thì cớ sao chúng ta lại không tấn công họ như người Thái đã từng làm?
 
Ai cũng biết chiêu sở trường làm nên thành công ban đầu của chúng ta với ông Park là phản công. Nhưng từng ngày, tuỳ tình huống và đối thủ thì đội tuyển của chúng ta vẫn sẵn sàng tấn công để giành thế chủ động.
 
HLV Park Hang Seo hop bao UAE 13/11
HLV Park Hang Seo họp báo UAE 13/11
Đó có thể là phương án mà HLV Park Hang Seo sẽ dùng để đón tiếp đối thủ. Thực tế với những đối thủ đến từ Tây Á, chúng ta đã quá quen thuộc, đồng thời “cực thích” những đối thủ dạng này.
 
Những Iraq, Syria, Jordan hay UAE về cơ bản đều có lối chơi dựa trên sức mạnh và chủ yếu chơi thứ bóng đá đơn giản và tầm cao. Theo thời gian có thể nói nó không còn là trở ngại quá lớn với những cầu thủ Việt Nam nữa.
 
Một điều nữa là các đội bóng đến từ Tây Á đều rất hay mắc phải những sai lầm hớ hênh, khả năng chịu đựng áp lực của những đội bóng đến từ khu vực này là rất kém. Và nó sẽ là thời cơ cho những chân sút nhanh nhẹn và khôn ngoan của chúng ta trừng phạt họ.
 
Tấn công đối thủ đồng thời trừng phạt những sai lầm của đối phương có thể là phương án tối ưu mà ông Park dùng để đón tiếp đối thủ.
 
Bóng lăn 20h tối nay tại Mỹ Đình. Chúng ta sẽ tiễn những người UAE về nhà với hai bàn tay trắng, và có thể trận lượt về, Bert Van Marwijk nhiều khả năng sẽ không còn ngồi trên băng ghế huấn luyện của họ nữa.
 
HƯNG TRẦN

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow