Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Omar Abdulrahman: Cái tên nguy hiểm bậc nhất đội hình UAE vs Việt Nam

Thứ Tư 13/11/2019 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không có sự góp mặt của chân sút Ali Mabkhout nhưng đội tuyển UAE vẫn còn một cái tên vô cùng nguy hiểm khác, đó là Omar Abdulrahman. Cầu thủ đã từng có thời điểm được mệnh danh là Messi Ả Rập này rất có thể sẽ gây ra sóng gió trước hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.


Omar Abdulrahman: Messi Chau A tro lai trong doi hinh UAE vs Viet Nam
 

"Omar là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á. Một tài năng đặc biệt, một cầu thủ tuyệt vời" – HLV Croatia và là cựu HLV của Al Ain Zlatko Dalic chia sẻ.

"Omar có tư duy chơi bóng rất nhanh nhạy. Cậu ta chơi bóng một cách kiêu ngạo và luôn cố gắng xâu kim đối thủ."
– Hậu vệ của Australia Trent Sainsbury chia sẻ.

Trong khi đó Xavi Hernandez thì phát biểu: "Một cầu thủ tài năng. Nếu cậu ấy sang châu Âu thì rất tốt cho cậu ấy, cho những cầu thủ Ả rập, cho đất nước họ. Omar sẽ là người tiên phong cho những cầu thủ khác."

Cái tên Omar Abdulrahman những năm 2012 – 2016 là một cái tên rất hot đối với những CLB của Châu Âu. Nice (Pháp), Manchester City, Arsenal, Benfica, Hamburg, Valencia, Espanyol và Basel là những CLB đã từng tiếp cận với cầu thủ tài năng này. Nhưng tất cả đều thất bại trong việc đưa anh chàng ra khỏi Abu Dhabi.

Manchester City là CLB gần như đã có được Omar. Cầu thủ này đã gây ấn tượng trong buổi thử việc vào năm 2012. CLB thành Manchester cũng đã rất háo hức khi sắp sửa sở hữu tuyển thủ của UAE trong đội hình của họ. Nhưng những vấn đề về giấy phép lao động, số lần ra sân cho ĐTQG quá ít hay anh chàng chưa có đủ thời gian chơi cho các đội bóng ở Bỉ hay Pháp dưới dạng cho mượn, tất cả đã cản trở anh khoác áo Manchester City.

Nice cũng là một ví dụ cho sự thất bại trong việc ký hợp đồng với Omar. Những buổi thảo luận đầu tiên đã được tổ chức. Nhưng sau đó vẫn là câu chuyện đã cũ: Omar sẽ không rời UAE để sang Europe. Chủ tịch Nice khi đó đã mất kiên nhẫn và chuyển sang đối tượng mới là Wesley Sneijder.

Omar Abdulrahman: Messi Chau A tro lai trong doi hinh UAE vs Viet Nam2
 

Vậy khả năng của Omar có gì đặc biệt khiến các CLB châu Âu phải chú ý đến vậy?

Bất cứ khi nào anh chàng có bóng, với vai trò của một số 10, Omar có tư duy bóng đá khác thường, anh sẽ rê bóng hoặc có những đường chuyền chết người. Tiền vệ có mái tóc xù sở hữu lối chơi kỹ thuật, tinh tế và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Cầu thủ yêu thích của Omar là Luis Suarez và Ryan Giggs. Thời điểm mà Omar tỏa sáng và thể hiện nhiều nhất khả năng của mình chính là giải Asian Cup năm 2015 ở Úc, giải đấu mà UAE kết thúc ở vị trí thứ 3.

Chơi cho tuyển UAE từ năm 20 tuổi, Omar đã có 71 trận, ghi 11 bàn. Thất bại của UAE ở Asian Cup 2019 (thua Qatar 0-4 ở bán kết) được chỉ ra là do sự vắng mặt của ngôi sao này do chấn thương. Omar cũng khoác áo Al Ain của UAE từ năm 17 tuổi và ghi 33 bàn cho đội bóng này sau 127 trận. 

Sinh ra ở Saudi Arabia nhưng bố mẹ lại là người Yemen. Kĩ năng chơi bóng của Omar bắt đầu thể hiện khi anh chơi bóng với 3 anh trai trên những con phố nhỏ. Gã khổng lồ của Saudi khi đó là Al Hilal là đội bóng đầu tiên quan tâm đến cầu thủ này. Nhưng Al Ain mới là CLB đưa ra khoản lương hấp dẫn để mời gọi chàng trai trẻ cũng như gia đình của anh.

CLB Al Ain không chỉ ký hợp đồng với Omar mà còn ký hợp đồng với cả các anh trai của anh là Mohammed và Khalid. Sau đó họ còn chuyển hộ tịch cho gia đình anh thành công dân của thủ đô Emirates. Omar được trả lương rất hậu hĩnh 75000 Bảng/ tuần không thuế cộng thêm các khoản thưởng khác. Nếu chuyển tới Nice hay Basel, rất có thể mức lương của anh bị cắt giảm. Điều đó cũng là 1 lí do tại sao Omar chẳng cần phải ra nước ngoài.

Về mặt bóng đá, cả UAE và Al Ain đều xây dựng đội hình tấn công xung quanh Omar kể từ năm 2012. Đa số các cầu thủ đều muốn có nhiều bóng nhất có thể, để chơi thứ bóng đá mà họ muốn. Omar là một trong số ít những cầu thủ được chơi thứ bóng đá tự do.

Tuy nhiên, 12 tháng trở lại đây đã có những thay đổi nhẹ. UAE đã không đủ điều kiện để tham dự World Cup 2018 mà ở đó Omar thi đấu hết sức mờ nhạt. Sự nuông chiều đó đã khiến cho Omar Abdulrahman không còn duy trì được phong độ của mình.

Vào tháng 1/2017, sau khi đá hỏng phạt đền trong trận chung kết cúp Vùng Vịnh với Oman, người ta đã phát hiện ra anh cùng Ali Melkhout và Mohammed Fawzi đang có mặt trong một quán bar có sử dụng shishar trước thềm một trận đấu. Omar và Mabkhout đã bị cấm thi đấu 4 trận vì hành động trên

Phóng viên Matt Monaghan của tờ Sport360 cho biết: “Omar đã được nuông chiều trong nhiều năm và sự nuông chiều ấy đã phá hủy cậu ấy. Rất khó để cậu ấy thoát ra khỏi vùng an toàn là Al Ain. Cậu ấy không hề có ý định phá bỏ ranh giới để tìm một con đường mới."

Omar Abdulrahman: Messi Chau A tro lai trong doi hinh UAE vs Viet Nam1
 

Bên cạnh đó, chấn thương gặp phải năm 2017 đã kìm hãm sự nghiệp thi đấu cấp CLB và ĐTQG của Cầu thủ xuất sắc nhất AFC 2016 khi anh phải bỏ lỡ kỳ AFC Asian Cup 2019 mà đất nước anh đăng cai vào đầu năm nay.

Sau giai đoạn sa sút phong độ, Omar Abdulrahman đã chia tay Al-Ain để tìm bến đỗ mới, đó là CLB Al Jazira. Và rồi anh lại trở lại đội tuyển Quốc Gia để tham dự vòng loại World Cup 2022.

Ở trận gặp Malaysia, chính Omar là người đã giúp đại diện Tây Á có màn lội ngược dòng ấn tượng. Ngày hôm qua, Omar cùng các đồng đội và HLV Bert van Marwijk - người từng đưa Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010 đã có mặt ở Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Đây chắc là một cầu thủ mà hàng phòng ngự của chúng ta đặc biệt lưu tâm. Liệu HLV Park Hang Seo có biện pháp để các học trò chế ngự được cầu thủ thực sự nguy hiểm này? (tư liệu: Thesetpieces)

Bob

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X